Giáo án Địa lý 8 bài 44: Thực hành Tìm hiểu địa phương

Chia sẻ: Tạ Thị Thanh Hằng | Ngày: | 3 giáo án

0
877
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 8 bài 44: Thực hành Tìm hiểu địa phương

Giáo án Địa lý 8 bài 44: Thực hành Tìm hiểu địa phương
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Địa lý 8 bài 44: Thực hành Tìm hiểu địa phương mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh năm vững nội dung bài học về một địa điểm ở địa phương, giải thích hiện tượng, sự vật cụ thể. Đồng thời, nắm vững quy trình tìm hiểu nghiên cứu một địa điểm cụ thể. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 8 bài 44: Thực hành Tìm hiểu địa phương

Giáo án Địa lý 8 bài 44: Thực hành Tìm hiểu địa phương
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU ĐỊA PHƯƠNG:

Học sinh cần:
- Biết vận dụng kiến thức đã học của các môn Lịch sử, Địa lý để tìm hiểu một địa điểm ở địa phương; giải thích hiện tượng, sự vật cụ thể. Nắm vững quy trình tìm hiểu nghiên cứu một địa điểm cụ thể.
- Rèn kỹ năng điều tra, thu thập thông tin, phân tích thông tin, viết báo cáo trình bày thông tin qua hoạt động thực tế với một nội dung đã xác định.
- Tăng thêm sự hiểu biết, gắn bó và lòng yêu quê hương, có cái nhìn biện chứng trước hiện tượng, sự kiện cụ thể ở địa phương, từ đó có thái độ đúng mực.

B. CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU ĐỊA PHƯƠNG:

- Địa điểm
- Tài liệu

C. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU ĐỊA PHƯƠNG:

I. Tổ chức lớp :
II. Kiểm tra
- Kiểm tra công tác chuẩn bị
III. Hoạt động D-H :
(1) Giới thiệu :
(2) Phát triển bài :

1. Công tác chuẩn bị.
a) Chọn địa điểm: Phú Thọ
* Yêu cầu:
- Địa điểm có quá trình xây dựng phát triển gắn với lịch sử địa phương. Cụ thể:
+ Lịch sử đấu tranh và xây dựng đất nước qua 4000 năm lịch sử.
+ Địa hình vùng đồi trung du
+ Thâm canh lúa nước từ lâu đời.
+ Dân có kinh nghiệm sản xuất
- Đảm bảo an toàn, thuận tiện cho HS.
b. Chuẩn bị thông tin về địa điểm.
- Thu thập thông tin.
- Xác định vị trí, địa điểm, chọn vùng đồi thoải
- Phát triển nông nghiệp: trồng trọt, chăn nuôi.
- Giáo viên thuyết trình địa hình, khí hậu, sông ngòi, thực vật...
- HS chuẩn bị đồ dùng học tập: địa bàn, thước dây, bút, thước.
c. GV phổ biến cho HS, giao nhiệm vụ cụ thể từng tổ. Đặc biệt chú ý vấn đề kỷ luật.

2. Tổ chức hoạt động của HS ngoài thực địa.
a) Nghe giáo viên trình bày.
* Chú ý:
- Đặc điểm cấu trúc.
- Hình dạng địa hình
- Đặc điểm hành chính
- Kinh tế
- Các nguồn tài nguyên
- Vị trí địa lí
- Ý nghĩa.

3. Hoàn thiện báo cáo và trình bày tại lớp.
a. Từng tổ hoàn thành nội dung nghiên cứu.
b. Các tổ nhận xét kết quả của tổ và tổ bạn
c. GV nhận xét và đánh giá từng báo cáo.
- Tổng hợp các báo cáo để có 1 kết quả toàn diện.

D. CỦNG CỐ BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU ĐỊA PHƯƠNG:

- GV hệ thống lại bài thực hành.

E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:

- Tiếp tục hoàn thiện bài thực hành.
- Ôn tập lại nội dung kiến thức địa lí đã học trong chương trình địa lí lớp 8.

Đồng bộ tài khoản