Giáo án Địa lý 9 bài 29: Vùng Tây Nguyên (tt)

Chia sẻ: Trương Thị Thu Thảo | Ngày: | 3 giáo án

0
1.130
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 9 bài 29: Vùng Tây Nguyên (tt)

Mô tả BST Giáo án Địa lý 9 bài 29: Vùng Tây Nguyên (tt)

BST Giáo án Địa lý 9 bài 29: Vùng Tây Nguyên (tt) của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ giáo án các trường phổ thông trong cả nước sẽ giúp các em học sinh hiểu được nhờ có thành tựu của công cuộc đổi mới mà Tây Nguyên phát triển khá toàn diện về kinh tế và xã hội cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá, công nghiệp lâm nghiệp có sự chuyển dbiến thương hướng hàng hoá tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ tăng dần. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Địa lý 9 bài 29: Vùng Tây Nguyên (tt)

I. Mục tiêu bài học bài Vùng Tây Nguyên (tiếp theo):

1. Kiến thức:
- Trình bày được một số ngành kinh tế chủ yếu của vùng .Nêu các trung tâm kinh tế lớn với các chức năng chủ yếu của từng trung tâm
2. Kĩ năng:
- Xác định được trên bản đồ, lược đồ vị trí giới hạn của các trung tâm kinh tế , sự phân bố một số cây CN ( cà phê, cao su, chè)
- Phân tích bản đồ kinh tế, hoặc atlat địa lí VN và số liệu thống kê để biết tình hình phát triển và phân bố một số ngành SX của vùng.
3. Thái độ :
- Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, lòng tự hào dân tộc, ý thức sử dụng NL tiết kiệm, hiệu quả.

II. Chuẩn bị của giáo viên – học sinh bài Vùng Tây Nguyên (tiếp theo):

1. Giáo viên :
- Bản đồ tự nhiên của vùng Tây Nguyên.- Một số tranh ảnh vùng
2. Học sinh :- Sách giáo khoa .

III. Tổ chức hoạt động dạy và học bài Vùng Tây Nguyên (tiếp theo):

1. Kiểm tra bài cũ
- Điều kiện tự nhiên của Tây Nguyên có những thuận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển KT-XH ?
Nhà máy thủy điện Đrây Hlinh được xây dựng trên sông nào ?
a. Sông Xê Xan b. Sông Xrê Pôk ( b ) c. Sông Đồng Nai d. Sông Ba
- Phân bố dân cư ở Tây Nguyên có những đặc điểm gì?
Nhà máy thủy điện nào có công suất lớn nhất ?
a. Y a ly ( a ) b. Đrây Hlinh c. Đa Nhim d. Sông Hinh
2. Giới thiệu bài: Tây Nguyên có điều kiện phát triển kinh tế rất lớn . Trong bài học hôm nay , chúng ta sẽ nghiên cứu tình hình phát triển kinh tế của vùng này .
3/ Bài mới:

- Hoạt động1: Tình hình phát triển kinh tế ( NL)
- Tình hình sản xuất nông nghiệp ở Tây Nguyên như thế nào? Những loại cây nào được trồng nhiều ở đây ?
- Dựa vào hình 29.thảo luận nhóm 4’ (4 nhóm)
+ Nhóm 1.2 : Hãy nhận xét tỉ lệ diện tích và sản lượng cà phê của Tây Nguyên so với cả nước.
+ Nhóm 3.4 : Vì sao cây cà phê được trồng nhiều nhất ở vùng này?(thuận lợi về đất khí hậu thị trường )
- Hãy xác định các vùng trồng cà phê , cao su, chè, ở Tây Nguyên?
- Hs :Trình bày – nhận xét
- Gv chuẩn xác
- Dựa vào bảng 29.1, hãy nhận xét giá trị sản xuất nông nghiệp ở Tây Nguyên. Tại sao sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng có giá trị cao nhất?

- Hoạt động 2 :Các trung tâm kinh tế
- Dựa vào hình 29.2, hãy xác định vị trí của các thành phố:Buôn MaThuột, Plây Ku, Đà Lạt.
- Những quốc lộ nối các thành phố này với thành phố Hồ Chí Minh, các cảng biển Duyên hải Nam Trung Bộ.
- Cho biết chức năng của 3 trung tâm kinh tế vùng

IV. Củng cố - hướng dẫn học sinh tự học ở nhà bài Vùng Tây Nguyên (tiếp theo):

- Điều kiện tự nhiên của Tây Nguyên có những thuận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế – xã hội ?
- Tại sao Tây Nguyên có thế mạnh về du lịch?
- Học bài và làm bài tập cuối bài
- Chuẩn bị bài 30 :TH: So sánh tình hình sản xuất cây CN lâu năm ở TD và MNBB với TN.
+ Trả lời câu hỏi gợi ý trong bài

Đồng bộ tài khoản