Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
107
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015

Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015
Mô tả bộ sưu tập

Trong quá trình soạn giáo án quý thầy cô luôn tìm tòi những phương pháp hay để có những bài dạy đạt chất lượng khi lên lớp. Hiểu được điều đó, Thư viện eLib đã tổng hợp tạo thành bộ sưu tập Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015 để quý thầy cô tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Bộ sưu tập với những giáo án mới nhất được tuyển chọn từ những giáo viên giỏi trên khắp cả nước sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015

Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015. Mời quý thầy cô tham khảo:

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:

- Trẻ biết tạo nhóm có 5 đối tượng, biết đếm đến 5 và nhận biết chữ số 5.
- Trẻ nhận biết nhóm có số lượng là 5
- Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi tạo nhóm có số lượng là 5, trò chơi tìm đúng số lương theo yêu cầu của cô
2. Kĩ năng:
- Trẻ tìm và tạo được các nhóm có số lượng là 5 theo yêu cầu của cô.
- Trẻ đếm thành thạo từ 1 – 5 đếm từ trái sang phải
- Trẻ nhận biết được chữ số 5 tìm và đọc được số 5
- Xếp tương ứng 1 -1 giữa 2 nhóm từ trái sang phải
- Chơi được trò chơi tạo nhóm có lượng là 5 và trò chơi tìm đúng số lương theo yêu cầu của cô
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Máy tính, máy chiếu, đàn nhạc
- Mô hình vườn hoa cho trẻ thăm quan, mũ hoa đỏ, hoa vàng, hoa tím
- Mỗi trẻ 5 lô tô hoa mai vàng, 5 bông hoa đào, rổ, bảng con
III. Phương pháp tiến hành
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú
- Cô làm người dẫn chương trình “ Toán tuổi thơ” giới thiệu về bản thân mình, ban giám khảo, 3 đội chơi hoa đỏ, hoa vàng, hoa tím
- Cô và trẻ hát bài hát “Màu hoa”
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát đã nhắc tới ai? vây cô giáo đưa các con đi đâu nhỉ?
- Các con có muốn cô đưa đi thăm vườn hoa giống như các bạn nhỏ trong bài hát không?
Hoạt động 2: Luyện tập số 4
- Cô cũng có trồng một vườn hoa đấy không biết chúng đã nở hoa chưa nhỉ, bây giờ cô mời cả lớp tới thăm quan vườn hoa cùng cô nào?
- Cô dẫn trẻ đến thăm quan mô hình cô đã chuẩn bị.
- Các con có nhận xét gì nào? Các con nhìn xem vườn hoa của cô có những loại hoa nào? Và các con xem những loại hoa này đã nở được bao nhiêu bông hoa nào?
- Cô cho trẻ tìm và đếm các nhóm có số lượng 4?
Giáo dục trẻ: Những cây hoa này rất gần gủi với chúng ta đấy, tạo nên cảnh đẹp cho chúng ta đấy, vì vậy chúng ta phải chăm sóc, bảo vệ không bứt hoa, dẫm hoa nhớ chưa nào?
- Và bây giờ cô muốn giới thiệu với các con một nhóm đối tượng mới đấy, các con có thích không nào? Cô mời cả lớp nhẹ nhàng về chỗ ngồi nào.
Hoạt động 3: Tạo nhóm có số lượng 5, đếm đến 5, nhận biết chữ số 5
* Các con ạ mùa tết đã đến gần với chúng ta rồi đấy và hôm trước cô được đi du lịch ở miền bắc và miền nam và mang về một món quà đặc trưng của 2 miền đấy nên hôm nay cô mang tới cho tặng cho lớp mình các con có muốn biết đó là quà gì không?
- Cô chiếu slile 5 bông hoa mai lên bảng.
- Cô chiếu slile 4 bông hoa đào, cho trẻ đếm số hoa đào
- Cho trẻ so sánh số hoa đào và hoa mai, số hoa nào nhiều hơn và nhiều hơn là mấy, số hoa nào ít hơn và ít hơn là mấy.
- Cô củng cố lại: Số hoa mai và số hoa đào không bằng nhau vì số hoa mai nhiều hơn số hoa đào và nhiều hơn là 1, còn số hoa đào ít hơn số hoa mai và ít hơn là 1.
- Vậy muốn số hoa đào bằng với số hoa mai thì phải làm thế nào?
- Cô thêm một hoa đào.
- Cho trẻ đếm lại số hoa đào và số hoa mai và nhận xét.
- 4 hoa đào thêm 1 hoa đào là mấy hoa đào?
- Cô củng cố: 4 hoa đào thêm 1 hoa đào là 5 hoa đào.
- Số hoa mai và số hoa đào lúc này như thế nào với nhau? Và cùng bằng mấy?
- Cả 2 nhóm hoa đều bằng nhau và đều bằng 5 chúng mình sẽ gắn thẻ số mấy các con.
Cô chiếu slile số 5 giới thiệu và đọc to: Số 5
- Cô cho cả lớp đọc - tổ đọc - cá nhân trẻ đọc.
- Cô cất số hoa đào và cho trẻ đếm từ trái qua phải
- Cô cất số hoa mai và cho trẻ đếm ngược từ phải qua trái và cất thẻ số.
* Và bây giờ các con có muốn thực hiện giống cô không nào?
- Cô cho trẻ giấu tay và lấy rổ lô tô và bảng ra phía trước mặt, các con nhìn trong rổ xem có gì nào?
- Các con hãy tìm trong rổ của mình và xếp tất cả số hoa mai trong rổ ra cho cô từ trái qua phải nào.
- Trẻ xếp cô đi kiểm tra giúp đỡ trẻ.
- Yêu cầu trẻ các con hãy xếp 4 bông hoa đào trong rổ ra xếp từ trái qua phải, và tương ứng với mỗi bông hoa mai là một bông hoa đào.
- Cho trẻ xếp 4 lô tô hoa đào tương ứng với hoa mai và cho trẻ so sánh.
- Các con có nhận xét gì về nhóm hoa đào và hoa mai nào?
- Nhóm hoa nào nhiều hơn, và nhiều hơn là mấy?
- Nhóm hoa nào ít hơn và ít hơn là mấy.
- Vậy chúng mình làm thế nào để số hoa đào và hoa mai bằng nhau và đều bằng 5.
- Cho trẻ xếp ra một bông hoa đào
- Số hoa mai và số hoa đào lúc này như thế nào với nhau? Và cùng bằng mấy?
- Cô củng cố: cả 2 nhóm hoa đều bằng nhau và đều bằng 5 chúng mình sẽ gắn thẻ số mấy các con.
- Cô cho trẻ gắn thẻ số 5 bên cạnh số hoa đào và hoa mai
- Cho trẻ đếm lại số hoa đào và hoa mai
- Cho trẻ cất số bông hoa đào vừa cất các con vừa đếm từ trái qua phải.
- Tương tự cho trẻ cất số hoa đào và cất từ phải qua trái và cất thẻ số
* Củng cố
- Cho 2- 3 trẻ tìm xung quanh lớp xem có những nhóm đồ dùng có số lượng là 5
- Trẻ tìm xong cho cả lớp kiểm tra kết quả
- Cô vỗ xắc xô và cho trẻ đếm số âm thanh cô vỗ là bao nhiêu?
Hoạt động 4: Luyện tập
Trò chơi 1: kết bạn
- Cách chơi: cho trẻ đi dạo chơi vừa đi vừa hát bài. “ Sắp đến tết” khi cô nói
“ Kết bạn” trẻ hỏi kết mấy kết mấy. cô nói kết 5 thì trẻ phải tìm đúng 5 bạn và đứng thành hình tròn.
- Luật chơi: trẻ nào không tìm đúng nhóm hoặc kết không đúng 5 bạn sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng.
Trò chơi 2: Thử tài của bé
- Cô chuẩn bị cho mỗi trẻ mỗi bức tranh có các nhóm đồ vật với số lượng khác nhau 3,4,5 cho trẻ khoanh tròn nhóm có số lượng 5.
- Trò chơi bắt đầu và kết thúc là một bản nhạc.
- Trẻ thực hiện xong cô cho từng tổ nhận xét nhau. Cô nhận xét
* Kết thúc tiết học: Cô nhận xét tuyên dương trẻ cho trẻ hát bài “ tập đếm”’ và nhẹ nhàng ra sân chơi”
 

Thư viện eLib mong rằng BST Giáo án dự thi Giáo viên giỏi năm học 2014 - 2015 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn học sinh.
Đồng bộ tài khoản