Giáo án GDCD 10 bài 10: Quan niệm về đạo đức

Chia sẻ: Hà Thị Việt Trinh | Ngày: | 4 giáo án

0
2.357
lượt xem
28
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án GDCD 10 bài 10: Quan niệm về đạo đức

Giáo án GDCD 10 bài 10: Quan niệm về đạo đức
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo luôn mong muốn dạy tốt, truyền đạt những kiến thức hay nhất đến học trò của mình. Để đạt được mong muốn trên, quý thầy cô phải tìm tòi, nghiên cứu để soạn những trang Giáo án chi tiết, đầy đủ nhất. Thư viện eLib giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo với Bộ sưu tập Giáo án GDCD 10 bài 10: Quan niệm về đạo đức. Bộ sưu tập sẽ giúp thầy cô hướng dẫn các em học sinh nắm vững kiến thức về thế nào là đạo đức, phân biệt được sự giống nhau và khác nhau giữa đạo đức với pháp luật cũng như phong tục tập quán. Đồng thời hiểu được vai trò của đạo đức đối với sự phát triển của cá nhân, gia đình và xã hội. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một Giáo án giảng dạy chất lượng giúp học sinh nắm bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án GDCD 10 bài 10: Quan niệm về đạo đức

Giáo án GDCD 10 bài 10: Quan niệm về đạo đức
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Quan niệm về đạo đức

- HS nhận biết được thế nào là đạo đức. Phân biệt giữa đạo đức với pháp luật và phong tục tập quán. Vai trò của đạo đức đối với cá nhân, gia đình XH.
- Phân biệt hành vi đạo đức, pháp luật, phong tục tập quán.
- Coi trọng vai trò của đạo đức trong đời sống xã hội.

II. Nội dung bài Quan niệm về đạo đức 

- Quan niệm về đạo đức là ntn ?
- Vai trò của đạo đức trong sự phát triển gia đình, cá nhân, xã hội là ntn ?

III. Phương pháp:

Thảo luận, đặc vấn đề, giảiquyết vấn đề, thảo luận.

IV. Phương tiện:

- SGK & SGV.

V. Tiến trình dạy học bài Quan niệm về đạo đức

1. Điểm danh: SS.
2. Kiểm tra:
- Con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội:
- Vì sao nói con người là mục tiêu phát triển của xã hội ?
- Chủ nghĩa xã hội với sự phát triển toàn diện của con người:
3. Bài mới: Cho HS đọc mở đầu bài.
1. Quan niệm về đạo đức:
a. Đạo đức là gì ?
Đạo đức là hệ thống các quy tắc chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự giác điều chỉ hành vi của mìnhcho phù hợp với lợi ích của cộng đồng và xã hội.
b. Phân biệt sự điều chỉnh hành vi đạo đức, pháp luật và phong tục tập quán.
- Sự điều chỉnh hành vi của con người trong đạo dức là tự giác, sự giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội
- Sự điều chỉnh hành vi của con người trong pháp luật là tự giác, mang tính bắt buộc và cưỡng chế. - Sự điều chỉnh hành vi của con người trong phong tục tập quán làtheo thói quen, nề nếp đã ổn định trong cuộc sống hằng ngày.
2. Vai trò của đạo đức trong sự phát triển gia đình, cá nhân, xã hội:
a. Đối với cá nhân:
Góp phần hoàn thiện nhân cách con người, sống thiện, sống có ích, có lòng nhân ái.
b. Đối với gia đình:
Là nền tảng của hạnh phúc, gia đình, ổ định và phát triển.
c. Đối với xã hội:
Xã hội sẽ phát triển bền vững

VI. Củng cố bài Quan niệm về đạo đức

- Quan niệm về đạo đức là ntn ?
- Vai trò của đạo đức trong sự phát triển gia đình, cá nhân, xã hội là ntn ?

VII. Dặn dò

- Học bài và làm bài tập; Chuẩn bị bài mới
- Nghĩa vụ là gì ?
- Nghĩa vụ của thanh niên học sinh hiện nay là ntn ?
- Lương tâm là gì ?
- Làm thế nào để trở thành người có lương tâm?

Đồng bộ tài khoản