Giáo án GDCD 10 bài 16: Tự hoàn thiện bản thân

Chia sẻ: Nguyễn Bính Khuê | Ngày: | 4 giáo án

0
784
lượt xem
15
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án GDCD 10 bài 16: Tự hoàn thiện bản thân

Giáo án GDCD 10 bài 16: Tự hoàn thiện bản thân
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án GDCD 10 bài 16: Tự hoàn thiện bản thân với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua BST này, các thầy cô sẽ giúp học sinh hiểu được thế nào là tự hoàn thiện bản thân, hiểu được sự cần thiết phải tự hoàn thiện bản thân theo các giá trị đạo đức tiến bộ. Hi vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án GDCD 10 bài 16: Tự hoàn thiện bản thân

Giáo án GDCD 10 bài 16: Tự hoàn thiện bản thân
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tự hoàn thiện bản thân

Học xong bài 16 học sinh cần nắm được
1. Về kiến thức.
- Hiểu được thế nào là tự hoàn thiện bản thân.
- Hiểu được sự cần thiết phải tự hoàn thiện bản thân theo các giá trị đạo đức tiến bộ.
2. Về kĩ năng.
- Biết đặt mục tiêu phấn đấu, rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân theo các giá trị đạo đức xã hội và có quyết tâm vượt khó khăn để thực hiện mục tiêu đã đặt ra.
3. Về thái độ.
- Coi trọng việc tu dưỡng và tự hoàn thiện bản thân.
- Tự trọng, tự tin vào khả năng phát triển của bản thân, đồng thời biết tôn trọng, thừa nhận và học hỏi điểm tốt của người khác.

II. Tài liệu và phương tiện dạy học bài Tự hoàn thiện bản thân

- SGK, SGV GDCD lớp 10.
- Thực hành GDCD 10

III. Hoạt động dạy và học bài Tự hoàn thiện bản thân

1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
? Thế nào là bùng nổ dân số và trách nhiệm của CD trong việc hạn chế bùng nổ dân số ?
3. Học bài mới.
- Giáo viên có thể yêu cầu học sinh nêu các giá trị đạo đức của người Việt Nam hiện nay, sau đó đặt câu hỏi : Có phải ai cùng đều có sẵn những phẩm chất đó không? để có những phẩm chất đó chúng ta cần phải làm gì?
- Giáo viên có thể thực hiện theo các bước sau: cho học sinh suy nghĩ về một số đặc điểm của bản thân.
- Người mà em yêu quý nhất?
- Điều quan trọng nhất mà em mong ước sẽ đạt được trong cuộc đời?
- Một tiêu chuẩn đạo đức mà em luôn giữ cho mình không bao giờ vi phạm?
- Em hãy kể một vài sở thích của em?
- Môn học mà em ưa thích nhất?
- Một năng khiếu, sở trường của em?
- Những điểm em thấy tự hào, hài lòng về mình?
- Những điểm em thấy mình còn hạn chế, cần phải cố gắng hơn?
- Học sinh chia sẻ kết quả tự nhận thức về bản thân mình và sau đó so sánh với bạn xem mình có điểm gì giống và khác bạn.
Giáo viên cho học cả lớp thảo luận các câu hỏi sau.
? Thế nào là tự nhận thức về bản thân?
? Tự nhận thức đúng về mình có phải là điều dễ dàng không?
? Có ai chỉ toàn ưu điểm hoặc chỉ toàn điểm yếu không?
? Để phát triển tốt hơn, mỗi người cần phải làm gì?

IV. Cùng cố bài Tự hoàn thiện bản thân

- Giáo viên nhắc lại kiến thức trọng tâm của bài học.

V. Dặn dò, nhắc nhở.

- Về nhà các em học bài cũ trả lời các câu hỏi cuối bài học.

Đồng bộ tài khoản