Giáo án GDCD 10 bài 5: Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng

Chia sẻ: Liêu Thuận Thành | Ngày: | 4 giáo án

0
2.874
lượt xem
31
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án GDCD 10 bài 5: Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng

Giáo án GDCD 10 bài 5: Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án GDCD 10 bài 5: Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng. Đây là bộ sưu tập các Giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các Giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ Giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em hiểu được khái niệm chất và lượng của SVHT cùng mối quan hệ biện chứng giữa biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất của SVHT. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một Giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án GDCD 10 bài 5: Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng

Giáo án GDCD 10 bài 5: Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng

-  Nêu được k/n chất cà lượng. Mối quan hệ biện chứng giữa chất và lượng của sự vật hiện tượng.
- Chỉ ra được sự khác nhau giũa chất và lượng sự biến đổi chất & lượng
- Có kiến thức kiên trì trong học tập tránh nôn nóng trong HT cuộc sóng.

II. Nội dung bài Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng 

- Thế nào là chất, lượng của sự vẫt hiện tượng.
-  Cách thức vận động phát triển của SVHT.

III. Phương pháp:

Thảo luận, đặc vấn đề.

IV. Phương tiện

SGK & SGV.

V. Tiến trình dạy học bài Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng

1. Điểm danh: SS.
2. Kiểm tra:
- Trình bài mâu thuẫn là nguồn gốc vận động, phát triển của SVHT ?
- Quan điểm về mâu thuẫn là ntn ?
3.Bài mới: Cho HS đọc mở đầu bài.
1. Chất:
Là thuộc tính cơ bản, quy định vốn có của SVHT. ( Nói lên tính chất riêng biệt của nó ).
VD: Nước có tính chất hoá học, vật lý của nó
2. Lượng:
Là thuộc tính vốn có nói lên tính quy mô của SVHT như to nhỏ lớn bé cao thấp ít nhiều…
VD: H2SO4 Lượng là có 2H, 1S, 4O.
3. Quan hệ sự biến đổi giữa chất và lượng:
* Các SVHT luôn luôn vận động và biến đổi không ngừng.
a. Sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất.
Ví dụ: Thêm nước vào axít HCl lượng biến đổi từ 1H, 1Cl thành 3H, 1Cl, 1O thì chất biến đổi từ HCl tạo ra dung dịch HCl.
b. Chất mớí ra đời lại quy định một lượng mới. Ví dụ: Lớp IO là chất mới, kiến thức lớp IO là lượng mới.
* Các SVHT luôn có sự chuyển hoá biện chứng giữa chất và lượng. Nghĩa là sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất và ngược lại.

VI. Củng cố bài Cách thức vận động phát triển của sự vật hiện tượng

-  Chất là gì ? lượng là gì ? cho VD ?
- Quan hệ biến đổi giữa chất và lượng ntn ? cho VD ?

VII. Dặn dò

- Học bài và làm bài tập SGK 2,3,5/33
- Chuẩn bị bài mới:
+ Phủ định là gì ? Cho ví dụ ?
+ Phủ dịnh siêu hình là gì ? Cho ví dụ ?
+ Phủ định biện chứng là gì ?
+ Khuynh hướng phát triển của SVHT ntn ? Cho ví dụ ?

Đồng bộ tài khoản