Giáo án GDCD 10 bài 7: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

Chia sẻ: Nguyễn Cẩm Tú | Ngày: | 4 giáo án

0
2.774
lượt xem
40
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án GDCD 10 bài 7: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

Mô tả BST Giáo án GDCD 10 bài 7

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn Giáo án, TailLieu.VN giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án GDCD 10 bài 7: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức. Bộ sưu tập gồm nhiều Giáo án, được tổng hợp từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh hiểu được thế nào là nhận thức và nắm được quá trình nhận trải qua hai giai đoạn. Qua đó giải thích được mọi hiểu biết của con người đều bắt nguồn từ thực tiễn. Chúng tôi hi vọng, bộ Giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án GDCD 10 bài 7: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

I. Mục tiêu bài Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

  • Nêu được k/n nhận thức, thực tiễn. Thực tiễn có vai trò ntn đối với nhận thức ?
  • Giải thích được mọi sự hiểu biết của con người đều bắc nguồn từ thực tiễn.
  • Có ý thức tìm hiểu thực tế, vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.
  • k/n nhận thức, thực tiễn. Vai trò thực tiễn đối với nhận thức.

II. Nội dung  bài Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

  • Thế nào là nhận thức ?
  • Nhận thức cảm tính là ntn ? Nhận tức lí tnh1 là ntn ?
  • Thực tiễn là gì ? Các hình cơ bản của thực tiễn là gì ?

III. Phương pháp:

  • Thảo luận, đặc vấn đề, diễn giải

IV. Phương tiện

  • SGK & SGV.

V. Tiến trình dạy học bài Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

1. Điểm danh: SS.
2. Kiểm tra: Trả bài kiểm tra 1 tiết.
3. Bài mới: Cho HS đọc mở đầu bài.
1. Thế nào là nhận thức ?

  • Nhận thức là trình phản ánh SVHT của thế giới khách quan vào trong bộ óc của con người, để tạo nên sự hiểu biết về chúng.
  • Có hai giai đoạn nhận thức:

a. Nhận thức cảm tính: Là do các giác quan tiếp xúc trực tiếp với SVHT, đem lại cho con người hiểu biết cácđặc điểm bên ngoài của chúng.
b. Nhận thức lí tính: Là giai đoạn cao của quá trình nhận thức dựa trên các tài liệu do nhận thức cảm tính đem lại, nhờ các thao tác của tư duy: phântích, so sánh, tổng hợp, khái quát háo … tìm ra bản chất quy luật của SVHT
2. Thực tiễn là gì ? Thực tiễn là toàn bộ những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội.

VI. Củng cố bài Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

  • Thực tiễn là cơ sở của nhận thức là ntn ?
  • Thực tiễn là động lực của nhận thức là ntn ?
  • Thực tiễn là mục đích của nhận thức là ntn ?
  • Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý là ntn ?

VII. Dặn dò

  • Học bài và làm bài tập: 1,2,5/44. Chuẩn bị bài mới mục: 3/40.
  • Tồn tại xã hội là gì ?
  • Môi trường tự nhiên là gì
  • Dân số là gì ?
  • Phương thức sản xuất là gì?

---xem online hoặc tải về máy---

 Trên đây chỉ là một phần trong toàn bộ giáo án Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức. Để xem đầy đủ nội dung giáo án quý thầy cô và các em học sinh vui lòng truy cập elib.vn để tải về máy hoặc xem online. 

Ngoài giáo án trên, quý thầy cô và các em học sinh có thể tham khảo thêm bài giảng này tại đây: 

  • Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức với nội dung kiến thức được chọn lọc, sơ lược một cách cô động nhất cho các em dễ hiểu dễ nắm bắt kiến thức bài học. Bên cạnh đó, cũng hỗ trợ thầy cô trong việc soạn giáo án bài giảng.
  • Hướng dẫn giải bài tập trong SGK gồm hướng dẫn lý thuyết và hướng dẫn giải bài tập tình huống giúp các em nắm và hiểu bài nhanh hơn.
  • Bên cạnh đó, các câu hỏi trắc nghiệm là bài tập vận dụng để các em học sinh có thể cũng cố kiến thức đã học.

→ Tham khảo bài giảng tiếp theo: Bài 8. Tồn tại xã hội và ý thức xã hội

Đồng bộ tài khoản