Giáo án GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Chia sẻ: Nguyễn Bính Khuê | Ngày: | 5 giáo án

0
776
lượt xem
16
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Giáo án GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo, qua đó giúp học sinh hiểu được biểu hiện tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, tác dụng của những hoạt động trên. Thư viện eLib hi vọng Giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Giáo án GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài học Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Giúp HS:
- Hiểu những biểu hiện tích cực và tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội, tác dụng của việc đó.
- Biết lập kế hoạch cân đối giữa nhiệm vụ học tập và tham gia hoạt động tập thể.
- Biết tự giác chủ động tích cực trong học tập, trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

B. Chuẩn bị bài học Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

- SGK, SGV, giáo án
- Tư liệu về nhà trường
- Bảng phụ, phiếu học tập

C. Tiến trình lên lớp bài học Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
? Tìm hiểu những biểu hiện của lịch sự tế nhị và những biểu hiện thiếu lịch sự tế nhị?
? Em sẽ ứng xử thế nào khi thấy bạn mình ăn mặc không bình thường trong buổi sinh nhật bạn.
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài:
GV: Trong tháng 12 trường ta sẽ tổ chức những hoạt động tập thể nào?
HS: Tổ chức hát các bài hát về chủ đề Anh bộ đội cụ Hồ…
GV: Để thực hiện tốt những hoạt động trên, mỗi chúng ta phải tích cực tự giác trong các hoạt động tập thể đó. Tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội cũng chính là nội dung của bài học hôm nay.

I. Truyện đọc: “Điều ước của Trương Quế Chi”
1. Chi tiết chứng tỏ TQC tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội:
- Sáng lập ra nhóm: những người nói tiếng Pháp trẻ tuổi của trường.
- Tham gia CLB thơ và CLB hài hước.
- Tham gia hoạt động của đội
- Sinh hoạt tập thể của cộng đồng dân cư.
2. TQC giúp đỡ cha mẹ:
- Đưa đón em đi học mẫu giáo
- Giúp mẹ trong công việc nội trợ
3. Tính tích cực tự giác, sáng tạo của TQC:
- Có mong muốn từ nhỏ: trở thành con ngoan, trò giỏi cố gắng học tập, từ lớp 1->5 đạt danh hiệu HS xuất sắc toàn diện.
- Tập viết văn, làm thơ
- Dịch thơ, dịch truyện từ tiếng Pháp sang tiếng Việt
- Tranh thủ học vẽ.4. Động cơ:
- Muốn trở thành con ngoan, trò giỏi
- Muốn trở thành nhà báo.

II. Nội dung bài học:
1. Tích cực, tự giác là gì? (SGK)
2. ý nghĩa của tích cực, tự giác trong các hoạt động (SGK)

III. Bài tập:
Bài 1: Hãy kể 1 tấm gương HS thể hiện tính tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội ở trường em.
Bài 2: Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống sau: Bạn Lan học giỏi nhưng ít tham gia hoạt động tập thể và xã hội. Trong trường hợp bạn ở nhà chơi không tham gia cắm trại cùng lớp.

D. Củng cố bài học Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

- HS nhắc lại nội dung bài học

E. Dặn dò

- Học thuộc nội dung bài học
- Sưu tầm những tấm gương tích cực tự giác tham gia các hoạt động tập thể và xã hội.
- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản