Giáo án GDCD 8 bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác

Chia sẻ: Nguyễn Bính Khuê | Ngày: | 5 giáo án

0
2.669
lượt xem
7
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án GDCD 8 bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác

Giáo án GDCD 8 bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án GDCD 8 bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo, qua đó giúp học sinh hiểu được thế nào là quyền sở hữu tài sản của công dân và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác. Nêu được trách nhiệm của Nhà nước trong việc công nhận và bảo hộ quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của công dân. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một Giáo án giảng dạy chất lượng giúp học sinh nắm bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án GDCD 8 bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác

Giáo án GDCD 8 bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
Tóm tắt nội dung

A.  MỤC TIÊU BÀI QUYỀN SỞ HỮU TÀI SẢN VÀ NGHĨA VỤ TÔN TRỌNG TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

Giúp học sinh:
- Hiểu được nội dung quyền sở hữu , biết những tài sản thuộc tài sản sở hữu của công dân .
- Bồi dưỡng cho học sinh ý thức tôn trọng tài sản của người khác và đấu tranh với các hành vi xâm phạm quyền sở hữu .
- Học sinh biết cách bảo vệ quyền sở hữu.

B. CHUẨN BỊ BÀI QUYỀN SỞ HỮU TÀI SẢN VÀ NGHĨA VỤ TÔN TRỌNG TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

1 - Thầy : SGK, SGV, TLTK, ca dao , tục ngữ...
2- Trò : SGK, đọc trước bài ở nhà

C. PHƯƠNG PHÁP

- Nêu và giả quyết vấn đề..

D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI QUYỀN SỞ HỮU TÀI SẢN VÀ NGHĨA VỤ TÔN TRỌNG TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

I- Ổn định lớp

II- Kiểm tra bài cũ
Trách nhiệm của công dân , học sinh trong việc phòng ngừa tai nạn vũ khí , cháy , nổ và các chất độc hại ?
Những loại chất nào sau đây dễ gây tai nạn nguy hỉêm cho con người ?
- Thuốc nổ - Dầu gội đầu - Cồn 90o - Thuốc chuột
- Thuốc làm pháo - Xăng, dầu, ga - Thuốc trừ sâu - axít, thuỷ ngân
- Biểu điểm: Chon đúng 3đ + Lí thuyết 7đ
- Đối tượng:

III- Bài mới .
- GV cầm quyển sách GDCD và nói : “Cuốn sách này của tôi ”tức là GV đã khẳng định quyền gì đối với quyển sách này ?
HS An cầm quyển sách và nói : “Cái bút này là của tôi ”HS An đã khẳng định quyền gì với cái bút ?
HS trả lời : GV là chủ sở hữu của cuốn SGK
HS là chủ sở hữu của cái bút
Câu 1. Những người sau đây có quyền gì ? Em hãy chọn đúng các mục tương ứng ?
Câu 2. Người chủ xe có quyền gì ? Em hãy chọn các nội dung tương ứng ?
Câu 3. Bình cổ ông An tìm được có thuộc về ông An không ?Vì sao ? ông An có quyền bán chiếc bình cổ đó không ? Vì sao ?
- Bình cổ không thuộc về ông An mà thuộc về nhà nước .
- Chủ sở hữu mới có quyền bán bình cổ đó là cơ quan văn hoá hoặc bảo tàng
GV chốt lại : Chiến hữu là chiếm giữ tài sản ; định đoạt là quyết định số phận tài sản ; sử dụng là dùng đúng mục đích .
HS nhận xét , tranh luận
GV nhận xét và cho điểm học sinh làm tốt
GV cho học sinh làm bài tập củng cố (dùng bảng phụ)
Trong các tài sản sau , tài sản nào thuộc quyền sở hữu của công dân
- Phần vốn, tài sản trong doanh nghiệp tư nhân
- Đất đai
- Đường quốc lộ
- Trường học
- Bệnh viện
- Rừng núi
- Khoáng sản
- Tài nguyên trong lòng đất
- Di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh

E. CỦNG CỐ BÀI QUYỀN SỞ HỮU TÀI SẢN VÀ NGHĨA VỤ TÔN TRỌNG TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

? Vì sao cần phải biết về quyền này

F. DẶN DÒ

- Học thuộc ghi nhớ
- Tìm hiểu quy đinh của pháp luật
- Xem trước bài 17
+ Tài sản Nhà nước bao gồm những gì ? Kể tên
+ Những công trình lợi ích công cộng
+ Nhà nước xây dựng những công trình nhằm mục đích gì
+ Người dân cần có thái độ như thế nào
+ Học sinh có thể làm gì

Đồng bộ tài khoản