Giáo án GDCD 9 bài 9: Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả

Chia sẻ: Trần Hoài Hiếu Nghĩa | Ngày: | 4 giáo án

0
1.498
lượt xem
19
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án GDCD 9 bài 9: Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả

Giáo án GDCD 9 bài 9: Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án GDCD 9 bài 9: Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài thế nào là làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả và vì sao phải làm việc như vậy. Từ đó giúp học sinh biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về kết quả công việc đồng thời học tập những tấm gương làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả. Thư viện eLib hi vọng Giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án GDCD 9 bài 9: Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả

Giáo án GDCD 9 bài 9: Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả

1. Kiến thức:
- Giúp HS hiểu thế nào là làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả, ý nghĩa của làm việc năng suất, chất lượng hiệu quả.
2. Thái độ:
- Hs có nhu cầu và ý thức rèn luyện để làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả ở bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào.
- Ủng hộ và tôn trọng mọi thành quả lao động của mình và mọi người.
3. Kĩ năng:
- HS có thể tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về kết quả công việc.
- Học tập tấm gương làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả.
- Vận dụng vào học tập và hoạt động xã hội khác.

B. Các kĩ năng cơ bản được giáo dục

- Kĩ năng tư duy sáng tạo.
- Kĩ năng tư duy phê phán, đánh giá những hiện tượng lười lao động, lười học tập…
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về các tấm gương học tập, lao động có năng suất, chất lượng hiệu quả…
- Rèn kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp với các tình huống học tập, lao động … để đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả làm việc cao.

C. Phương pháp, tài liệu và phương tiện.

1. Phương pháp: phân tích, giảng giải, đàm thoại, nêu gương.
2. Tài liệu và phương tiện: SGK, SGV, truyện, tình huống, tấm gương về làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả.

D. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học.

- Động não.
- Thảo luận nhóm.
- Dự án....

E. Tiến trình dạy học bài Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả

1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
?/ Vì sao HS cần phải rèn luyện năng động và sáng tạo? Để rèn luyện được đức tính đó, em cần làm gì?
- HS lên bảng trả lời.
- GV nhận xét và chấm điểm.
3. Giới thiệu bài mới.
Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả là yêu cầu cần thiết của người lao động trong thời đại mới, trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.
Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay về vấn đề này.
4. Phát triển chủ đề:
I. Đặt vấn đề.
- Nhận xét: GS Lê Thế Trung là người áo ý chí quyết tâm cao, có sức làm việc phi thường, có ý thức trách nhiệm trong công việc, luôn say mê sáng tạo trong công việc.
- Chi tiết:
+ Tốt nghiệp bác sĩ loại xuất sắc, hoàn thành hai cuốn sách về bỏng (63 - 65) để kịp thời phát đến các đơn vị trong toàn quốc.
+ Nghiên cứu thành công việc dùng da ếch thay da người trong điều trị bỏng.
+ Chế ra thuốc trị bỏng B76 & nghiên cứu thành công gần 50 loại thuốc khác nhau có giá trị chữa bỏng và đem lại hiệu quả cao.
- GS được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu cao quý. Giờ đây ông là thiếu tướng, giáo sư, tiến sỹ y khoa, thầy thuốc nhân dân, anh hùng quân đội, nhà khoa học xuất sắc của Việt Nam.
- Bài học:
+ Có ý chí vươn lên
+ Say mê học tập và nghiên cứu.
+ Có trách nhiệm với công việc.
II. Nội dung bài học.
1. Khái niệm:
- Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị cao về nội dung và hình thức trong một thời gian ngắn nhất.
2. ý nghĩa:
- Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả là yêu cầu cần thiết của người lao động trong thời đại mới.
- Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân, gia đình và xã hội.
3. Biện pháp:
- Lao động tự giác và kỷ luật
- Tìm tòi sáng tạo trong học tập
- Có lối sống lành mạnh
- Vượt qua khó khăn
- Tránh tệ nạn xã hội.

F. Củng cố bài Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả

GV dùng bảng phụ, đưa ra một bài tập yêu cầu HS nói một vài ý hiểu về vấn đề nêu trong tình huống.
" Thảo luận về năng suất chất lượng hiệu quả trong sản xuất, HS lớp 9 tranh luận sôi nổi về vấn đề "nhiều - nhanh - tốt - rẻ". Có bạn cho rằng 4 yếu tố này thống nhất với nhau mới gọi là năng suất, chất lượng, hiệu quả. Có bạn lại cho rằng 4 yếu tố dường như mâu thuẫn với nhau, khó có thể kết hợp được."
Ý kiến của em như thế nào về vấn đề trên? Cần những điều kiện gì để dẩm bảo "nhiều - nhanh - tốt - rẻ" trong sản xuất?
- HS thảo luận
- GV yêu cầu vài HS trình bày. Từ đó kết thúc bài học.

G. Dặn dò

- Học và nắm chắc nội dung bài học
- Làm đầy đủ bài tập.
- Thực hành làm việc năng suất chất lượng hiệu quả trong học tập và sinh hoạt hàng ngày.
- Chuẩn bị bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên.

Đồng bộ tài khoản