Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 1: Sự đồng biến và nghịch biến của hàm số

Chia sẻ: Đoàn Thị Kim Phượng | Ngày: | 8 giáo án

0
1.878
lượt xem
349
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 1:  Sự đồng biến và nghịch biến của hàm số

Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 1: Sự đồng biến và nghịch biến của hàm số
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu bộ Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 1: Sự đồng biến và nghịch biến của hàm số cho quý thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng nắm được định nghĩa của sự đồng biến, nghịch biến của hàm số và mối liên hệ giữa khái niệm này với đạo hàm, qui tắc xét tính đơn điệu của hàm số. Mời quý thầy cô giáo tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 1:  Sự đồng biến và nghịch biến của hàm số

Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 1: Sự đồng biến và nghịch biến của hàm số
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SỰ ĐỒNG BIẾN, NGHỊCH BIẾN CỦA HÀM SỒ

1. Về kiến thức : Hiểu biết và vận dụng : Định nghĩa sự đồng biến, nghịch biến của hàm số và mối liên hệ giữa khái niệm này với đạo hàm.
2. Về kĩ năng : Biết vận dụng quy tắc xét tính đơn điệu của hàm số và dấu đạo hàm của nó
3. Về tư duy, thái độ : Rèn luyện tư duy logic, tính cẩn thận, chính xác trong tính toán và lập luận.
- Phát triển khả năng tư duy logic, đối thọai, sáng tạo.
- Biết quy lạ về quen .
- Biết nhận xét và đánh giá bài làm của bạn và tự đánh giá kết quả học tập của bản thân _ Chủ động trong học tập, hợp tác với bạn bè trong quá trình học tập

II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS CHO BÀI SỰ ĐỒNG BIẾN, NGHỊCH BIẾN CỦA HÀM SỒ

1. Chuẩn bị của hs :
- Thước kẻ, compas. Hs đọc bài này trước ở nhà.
- Bài cũ
- Giấy phim trong, viết lông
2. Chuẩn bị của gv :
- Thước kẻ, compas. Các hình vẽ.
- Các bảng phụ Bài để phát cho hs
- Computer, projector. Câu hỏi trắc nghiệm.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BÀI SỰ ĐỒNG BIẾN, NGHỊCH BIẾN CỦA HÀM SỒ

- Gợi mở, vấn đáp
- Phát hiện và giải quyết vấn đề
- Hoạt động nhóm

IV. TIẾN TRÌNH DẠY BÀI SỰ ĐỒNG BIẾN, NGHỊCH BIẾN CỦA HÀM SỒ

Họat động 1:Nhắc lại định nghĩa
- Tính đơn điệu của hàm số
- Nhắc lại định nghĩa:
- Định nghĩa (sgk trang 4)
- Nhận xét (sgk trang 5)

Họat động 2: Tính đơn điệu và dấu của đạo hàm
- Tính đơn điệu và dấu của đạo hàm: Cho học sinh ghi định lí và chú ý trong sgk
- VD1: Tìm các khỏang đơn điệu của hàm số

Họat động 3: Củng cố - Luyện tập
a. TXĐ: D=R
y’= 8x3
y’ = 0 x = 0
Bảng biến thiên ( sgk trang 6)
Kết luận: ( Như sgk)
b. Học sinh lên bảng làm ý b

Họat động 4: Xét xem khẳng định ngược lại của định lý trên có đúng không? Đưa ra chú ý.
Họat động 5: Qua định lý vừa được phát biểu trên, hãy nêu các bước để xác định tính biến thiên của hàm số.
Họat động 6: Luyện tập- củng cố.

V. VỀ NHÀ

- Coi trước bài CỰC TRỊ CỦA HÀM SỐ
- Làm bài tập 1,2,3,4,5 sgk trang 10

Đồng bộ tài khoản