Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 2: Cực trị hàm số hay nhất

Chia sẻ: Đoàn Thị Kim Phượng | Ngày: | 12 giáo án

0
1.209
lượt xem
70
download
Xem 12 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 2: Cực trị hàm số hay nhất

Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 2: Cực trị hàm số hay nhất
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 2: Cực trị hàm số hay nhất để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh dễ dàng biết các khái niệm điểm cực đại, điểm cực tiểu, điểm cực trị của hàm số. Đồng thời các em còn biết mô tả được các điều kiện đủ để hàm số có điểm cực trị. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 2: Cực trị hàm số hay nhất

Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 2: Cực trị hàm số hay nhất
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Cực trị hàm số hay nhất

1. Kiến thức: Học sinh nắm được khái niệm cực đại, cực tiểu của hàm số, điều kiện để hàm số có cực trị.
2. Kỷ năng: Rèn luyện tư duy logic,tính sáng tạo.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức tự giác,nghiêm túc.

B. Phương pháp học bài Cực trị hàm số hay nhất

Gợi mở,vấn đáp, đan xen thảo luận nhóm.

C. Chuẩn bị bài Cực trị hàm số hay nhất

1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa,sách tham khảo.
2. Học sinh: Học thuộc bài cũ,đọc trước bài học.

D. Tiến trình dạy bài Cực trị hàm số hay nhất

1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Xét tính đơn điệu của hàm số: ?
3. Nội dung bài mới.
a. Đặt vấn đề: Các em đã được học ứng dụng của đạo hàm vào việc xét tính đơn điệu của hàm số. Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu ứng dụng của đạo hàm vào việc tìm điểm cực trị của hàm số.
b. Triển khai bài:
- Với hàm số học sinh nhận xét giá trị của f(x) và f(-1) trên khoảng (-2;0)
+ ta nói hàm số đạt cực đại tại x = -1.
+Tương tự,học sinh nhận xét f(x) với f(1) trên khoảng (0;2).
- Giáo viên nhận xét, giải thích sau đó phát biểu khái niệm cực đại, cực tiểu.

GV: Cho HS hoạt động nhóm hoạt động 3.
a. Sử dụng đồ thị (hình 8 trang13) xét xem các hàm số sau có cực trị hay không?
- Học sinh quan sát đồ thị của hai hàm số nhận xét về điểm cực trị của hai hàm số này.
- GV: Cho HS hoạt động nhóm câu b
b. Thực hiện làm bài tập

E. Củng cố bài Cực trị hàm số hay nhất

Nhắc lại khái niệm cực trị của hàm số,định lí về điều kiện đủ để hàm số có cực trị.

F. Dặn dò

- Học sinh về nhà học thuộc bài cũ.
- Đọc trước phần còn lại của bài học.

Đồng bộ tài khoản