Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 4: Đường tiệm cận

Chia sẻ: Đàm Thị Thanh Lam | Ngày: | 10 giáo án

0
1.261
lượt xem
30
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 4: Đường tiệm cận

Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 4: Đường tiệm cận
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu bộ Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 4: Đường tiệm cận mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết, thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh nắm được định nghĩa phương pháp tìm TCĐ, TCN của đồ thị hàm số. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 4: Đường tiệm cận

Giáo án Giải tích 12 chương 1 bài 4: Đường tiệm cận
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Đường tiệm cận

1. Về kiến thức:
- Biết định nghĩa tiệm cận ngang của đồ thị hàm số.
- Biết cách tìm các đường tiệm cận ngang của đồ thị hàm số.
2. Về kỹ năng: Thực hiện thành thạo việc tìm các đường tiệm cận ngang của đồ thị hàm số.
3. Về tư duy và thái độ:
- Tự giác, tích cực trong học tập.
- Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần hợp tác xây dựng

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh cho bài Đường tiệm cận

1. Chuẩn bị của Giáo viên: Giáo án, bảng phụ, phiếu học tập .
2. Chuẩn bị của Học sinh: Sách giáo khoa; Kiến thức về giới hạn.

III. Phương pháp bài Đường tiệm cận

Dùng các phương pháp gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm..

IV. Tiến trình dạy bài Đường tiệm cận

1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới

Hoạt động 1: Hình thành định nghĩa tiệm cận ngang
- Điều này có nghĩa là khoảng cách MH = |y| từ điểm M trên đồ thị đến trục Ox dần về 0 khi M trên các nhánh của hypebol đi xa ra vô tận về phía trái hoặc phía phải( hình vẽ). lúc đó ta gọi trục Ox là tiệm cận ngang của đồ thị hàm số
+ Cho HS định nghĩa tiệm cận ngang.(treo bang phụ vẽ hình 1.7 trang 29 sgk để học sinh quan sát)
+ Chỉnh sửa và chính xác hoá định nghĩa tiệm cận ngang.

Hoạt động 2 :Tiếp cận khái niệm tiệm cận ngang.
- Cho HS hoạt động nhóm.
- Gọi đại diện 2 nhóm lên bảng trình bày bài tập 1,2 của VD 1.
- Đại diện các nhóm còn lại nhận xét.
- GV chỉnh sữa và chính xác hoá.
- Cho HS hoạt động nhóm.
- Đại diện nhóm ở dưới nhận xét.
+ Câu 1 không có tiệm cận ngang.
+ Câu 2 không có tiệm cận ngang.
- Qua hai VD vừa xét em hãy nhận xét về dấu hiệu nhận biết phân số hữu tỉ có tiệm cận ngang.

V. Củng cố bài Đường tiệm cận

- Giáo viên cũng cố: Định nghĩa các đường tiệm cận ngang
- Phương pháp tìm đường tiệm cận ngang

VI. Bài tập về nhà

Làm bài tập trang 30 SGk và SBT về tiệm cận ngang

Đồng bộ tài khoản