Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 2: Hàm số lũy thừa

Chia sẻ: Phạm Ngọc Hằng | Ngày: | 9 giáo án

0
890
lượt xem
33
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 2: Hàm số lũy thừa

Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 2: Hàm số lũy thừa
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 2: Hàm số lũy thừa dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh biết được khái niệm hàm số luỹ thừa, các công thức tính đạo hàm của hàm số luỹ thừa. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 2: Hàm số lũy thừa

Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 2: Hàm số lũy thừa
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Hàm số lũy thừa

1. Kiến thức: Học sinh nắm được tập xác định, công thức tính đạo hàm và đồ thị của hàm số lũy thừa
2. Kỷ năng: Rèn luyện tư duy logic,tính sáng tạo.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức tự giác,nghiêm túc.

B. Phương pháp dạy bài Hàm số lũy thừa

Gợi mở,vấn đáp, đan xen thảo luận nhóm.

C. Chuẩn bị bài Hàm số lũy thừa

1. Giáo viên. Giáo án, sách giáo khoa,sách tham khảo.
2. Học sinh. Học thuộc bài cũ,đọc trước bài học.

D. Tiến trình dạy bài Hàm số lũy thừa

1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Nội dung bài mới.
a. Đặt vấn đề.Các em đã được học các khái niệm, tính chất của lũy thừa.Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về hàm số lũy thừa.
b.Triển khai bài.
- Giáo viên phát biểu khái niệm hàm số lũy thừa.
- Học sinh lấy một vài ví dụ minh họa.
- Học sinh nhận xét về tập xác định của các hàm số ở ví dụ 1.
- Giáo viên nhận xét và phát biểu chú ý về tập xác định của hàm số lũy thừa.
- Giáo viên phát biểu công thức tính đạo hàm của hàm số lũy thừa.
- Chia học sinh thành nhóm tư duy,thảo luận tìm cách tính đạo hàm các hàm số đã cho,qua đó làm rõ hơn công thức tính đạo hàm.
- Qua ví dụ 3c giáo viên phát biểu chú ý về đạo hàm hàm số hợp của hàm số lũy thừa.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu cách khảo sát hàm số lũy thừa với hai trường hợp thông qua đã biết trình tự các bước khảo sát hàm số (bảng phụ 1).

E. Củng cố bài Hàm số lũy thừa

Nhắc lại khái niệm và các tính chất, công thức tính đạo hàm của hàm số lũy thừa.

F. Dặn dò

- Học sinh về nhà học thuộc bài cũ.
- Làm các bài tập trong sgk.

Đồng bộ tài khoản