Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 4: Hàm số mũ - Hàm số logarit

Chia sẻ: Hồ Bích Nhi | Ngày: | 8 giáo án

0
1.132
lượt xem
165
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 4: Hàm số mũ - Hàm số logarit

Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 4: Hàm số mũ - Hàm số logarit
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo tiết kiệm thời gian và công sức cho việc soạn giáo án, Thư viện eLib xin giới thiệu bộ Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 4: Hàm số mũ - Hàm số logarit để làm tài liệu tham khảo. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi chọn lọc, tuyển chọn từ các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong cả nước. Bài soạn chi tiết sẽ giúp các em nắm được khái niệm và tính chất của hàm mũ, công thức tính đạo hàm các hàm số mũ và hàm số hợp của chúng, dạng đồ thị của hàm mũ. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 4: Hàm số mũ - Hàm số logarit

Giáo án Giải tích 12 chương 2 bài 4: Hàm số mũ - Hàm số logarit
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Hàm số mũ - Hàm số logarit

1. Kiến thức: Học sinh nắm được khái niệm,tập xác định,tính biến thiên các công thức tính đạo hàm và đồ thị của hàm số mũ,hàm số lôgarit.
2. Kỷ năng. Rèn luyện tư duy logic,tính sáng tạo.
3. Thái độ - Giáo dục học sinh ý thức tự giác,nghiêm túc.

B. Phương pháp dạy bài Hàm số mũ - Hàm số logarit

Gợi mở,vấn đáp, đan xen thảo luận nhóm.

C. Chuẩn bị bài Hàm số mũ - Hàm số logarit

1. Giáo viên. Giáo án, sách giáo khoa,sách tham khảo.
2. Học sinh. Đọc trước bài học.

D. Tiến trình dạy bài Hàm số mũ - Hàm số logarit

1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Tính: , ?
3. Nội dung bài mới.
a. Đặt vấn đề. Các em đã được học khái niệm, tính chất của hàm số lũy thừa. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm,các tính chất của hàm số mũ.
b.Triển khai bài.
- Giáo viên phát biểu khái niệm hàm số mũ.
- Học sinh quan sát các hàm số ở ví dụ 1 nhận xét chỉ ra hàm số nào không phải là hàm số mũ, vì sao?
- Học sinh nhắc lại phương pháp vận dụng định nghĩa đạo hàm để tính đạo hàm của hàm số.
- Vận dụng để chứng minh định lí 1 và phát biểu đạo hàm hàm hợp của nó.
- Học sinh vận dụng định lí 1 và chú ý vào giải ví dụ 2.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh chứng minh định lí 2.
- Học sinh vận dụng định lí 2 và chú ý về đạo hàm của hàm số hợp giải ví dụ 3 nhằm nắm rõ công thức.

E. Củng cố bài Hàm số mũ - Hàm số logarit

Nhắc lại khái niệm hàm số mũ các định lí về công thức tính đạo hàm của hàm số mũ.

F. Dặn dò

- Học sinh về nhà học thuộc bài cũ.
- Làm các bài tập trong sgk.

 

Đồng bộ tài khoản