Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 2: Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

Chia sẻ: Lê Trọng Dương | Ngày: | 7 giáo án

0
1.043
lượt xem
39
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 2: Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 2: Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 2: Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp các em học sinh nắm được khái niệm hai đường thẳng trùng nhau, song song, cắt nhau, chéo nhau trong không gian. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 2: Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 2: Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

1. Về kiến thức:
+ Nắm được khái niệm hai đường thẳng trùng nhau, song song, cắt nhau, chéo nhau trong không gian.
+ Nắm được các định lý và hệ quả.
2. Về kỹ năng:
+ Xác định được vị trí tương đối của hai đường thẳng
+ Biết cách chứng minh hai đường thẳng song song.
+ Biết áp dụng các định lý để chứng minh, xác định giao tuyến hai mặt phẳng trong một số trường hợp đơn giản.
3. Về tư duy: Phát triển tư duy trừu tượng, tư duy khái quát
4. Về thái độ: Cẩn thận, chính xác.

B. Chuẩn bị của thầy và trò cho bài Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

1. Chuẩn bị của thầy: Giáo án, thước kẻ
2. Chuẩn bị của trò:
+ Vị trí tương đối của hai đường thẳng trong mặt phẳng
+ Xem bài mới
+ Đồ dùng học tập

C. Phương pháp dạy học bài Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

+ Nêu vấn đề,đàm thoại.
+ Tổ chức hoạt động nhóm.

D. Tiến trình dạy bài Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
+ Nêu các tính chất thừa nhận.
+ Cách xác định một mặt phẳng
3. Bài mới

HĐ 1:
+ H: Cho hai đường thẳng a, b trong không gian. Khi đó có thể xảy ra những trường hợp nào?
+ H: Trong TH1, hãy nêu vị trí tương đối giữa a và b?
+ H: Từ đó nêu định nghĩa hai đường thẳng song song?
+ H: Trong TH2, nêu vị trí tương đối giữa a và b.

HĐ 2:
+ H: Nhắc lại tiên đề Ơclit về đường thẳng song song trong mặt phẳng ?
+ Từ đó ta có tính chất
+ Định lý 1
+ H: Qua điểm M và đường thẳng d không qua M, ta xác định được gì ?

E. Củng cố bài Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song

+ Hai đường thẳng song song, cắt nhau, trùng nhau, chéo nhau trong không gian, các định lý và hệ quả.
+ Làm các bài tập trong sách giáo khoa trang 59

Đồng bộ tài khoản