Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 4: Hai mặt phẳng song song

Chia sẻ: Lê Đặng Hoàng Phương | Ngày: | 7 giáo án

0
1.535
lượt xem
68
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 4:  Hai mặt phẳng song song

Mô tả BST Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 4: Hai mặt phẳng song song

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 4: Hai mặt phẳng song song giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh biết được kiến thức định nghĩa hai mặt phẳng song song, tính chất hai mặt phẳng song song; điều kiện để hai mặt phẳng song song. Hi vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Hình học 11 chương 2 bài 4: Hai mặt phẳng song song

A. Mục tiêu bài Hai mặt phẳng song song

Qua bài này học sinh càn nắm được:
1/ Về kiến thức:Nắm được định nghĩa hai mặt phẳng song song ,tính chất hai mặt phẳng song song. Điều kiện để hai mặt phẳng song song .Áp dụng vào giải toán.
2/ Về kĩ năng: Rèn kỹ năng vẽ hình,vẽ hình biểu diễn, vận dụng vào chứng minh các định lý, bài tập.
3/ Về tư duy:Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng,tổng hợp các và tính chất hai mặt phẳng song song,dấu hiệu nhận biết hai mặt song song và khả năng vận dụngvào giải toán.
4/ Về thái độ: Nhgiêm túc trong học tập,cẩn thận chính xác.

B. Chuẩn bị bài Hai mặt phẳng song song

+ Học sinh: đọc trước sách giáo khoa, dụng cụ vẽ hình. một số mô hìnhvề hai mặt song song.
+ Giáo viên: Mô hình trực quan ,phiếu học tập bảng phụ.

C. Tiến trình bài học và các hoạt động bài Hai mặt phẳng song song

1/ Kiểm tra bài cũ:Trong không gian cho hai mặt căn cứ vào đâu để phân biệt vị trí tương đối của mặt phẳng. Khi nào thì hai mặt phẳng song song?Vẽ hình minh họa?
2/Nội dung bài mới:

HĐ1: Từ kiểm tra bài cũ.

HĐ2:
- H1 Cho (anpha) // (bêta),đường thẳng d nằm trên mặt phẳng (anpha).thì đường thẳng d và mặt phẳng (bêta) có điểm chung không? vì sao? Chứng minh?Đưa ra phiếu học tập cho các nhóm cùng thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày,các nhóm khác cùng tham gia thảo luận tìm ra kết quả đúng.

HĐ3:
- H1: Qua một điểm nằm ngoài đường thẳng d ta dựng được mấy đường thẳng song song với đường thẳng d?
- H2: Nếu thay đường thẳng d bởi mặt phẳng .Thì qua điểm đó ta dựng được bao nhiêu mặt phẳng song song với mặt phẳng ?

HĐ4:
- Cho hai mặt phẳng song song .Nếu một mặt phẳng cắt mặt phẳng này thì có cắt mặt phẳng kia không? Có nhận xét gì về hai giao tuyến đó. (giáo viên chuẩn bị mô hình ba mặt phẳng trên.)
- Cho bảng phụ bên.

D. Củng cố và hướng dẫn học ở nhà bài Hai mặt phẳng song song

- Hai mặt phẳng song song có những tính chất nào? để chứng minh hai mặt phẳng song song có những phương pháp nào?.
- Tìm mệnh đề đúng trong các mệnh đề sau:
+ (A) Nếu hai mặt phẳng (anpha) và (bêta)song song với nhau thì mọi đường thẳng nằm trong (anpha) đều song song với (bêta).
+ (B) Nếu hai mặt phẳng (anpha) và (bêta) song song với nhau thì mọi đường thẳng nằm trong (anpha) đều song song với mọi đường thẳng nằm trong (bêta).
+ (C) Nếu hai đường thẳng song song với nhau lần lượt nằm trong hai mặt phẳng phân biệt (anpha) và (bêta) thì (anpha) và (bêta) song song với nhau.
+ (D) Qua một điểm nằm ngoài mặt phẳng cho trước ta vẽ được một và chỉ một đường thẳng song song với mặt phẳng cho trước đó.
- Về nhà ôn lại định lí talét trong mặt phẳng. đọc trước phần bài còn lại tiết sau học phần còn lại.
- Làm bài tập 1;2 (sgk).

Đồng bộ tài khoản