Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 8: Khi nào AM+MB=AB

Chia sẻ: Trần Đức Quân | Ngày: | 7 giáo án

0
278
lượt xem
6
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 8: Khi nào AM+MB=AB

Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 8: Khi nào AM+MB=AB
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho bài giảng của mình, Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô bộ Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 8: Khi nào AM+MB=AB. Các kiến thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp các em học sinh biết được nếu điểm M nằm giữa hai điểm A, B thì AM + MB = AB, bước đầu tập suy luận dạng nếu a + b = c và biết 2 trong số a, b, c thì suy ra số thứ ba, từ đó rèn kĩ năng nhận biết một điểm nằm giữa hay nằm giữa 2 điểm khác. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 8: Khi nào AM+MB=AB

Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 8: Khi nào AM+MB=AB
Tóm tắt nội dung

I . Muc tiêu bài Khi nào AM+MB=AB

- Kiến thức cơ bản: HS hiểu nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM+ MB = AB.
- Kỉ năng cơ bản:
+ HS nhận biết một điểm nằm giữ hay không nằm giữa hai điểm khác.
+ Bước đầu tập suy luận dạng: "Nếu có a + b = c và biết hai trong ba số a,b,c thì suy ra số thứ ba".
- Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận khi đo các đoạn thẳng và khi cộng các độ dài.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

- Giáo viên:Thước thẳng, thước cuộn. Thước gấp , thước chữ A, bảng phụ .
- Học sinh:Thước thẳng.

III. Tiền trình dạy học bài Khi nào AM+MB=AB

- Hoạt động 1:Khi nào thì tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB? (20 phút )
+ So sánh AM + MB với AB
+ Từ TH 1. Ta rút ra kết luận gì
+ Cái gì cho , ta suy ra cái gì
+ Từ TH 1. Ta rút ra kết luận gì
+ Cái gì cho , ta suy ra cái gì
+ Mệnh đề 2 tương đương với mệnh đè sau:
+ Nếu MA + MB = AB thì M nằm giũa hai điểm A và B
+ Từ đó ta rút ra nhận xét gì

- Hoạt động 2: Một vài dụng cụ đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất (5 phút )
+ HS tìm hiểu SGK và thực tế.Nhận ra một số dụng cụ đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất.

IV. Củng cố bài Khi nào AM+MB=AB

- Điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại trong ba điểm A,B ,C
a) Biết độ dài: AB=4cm,AC=5cm,BC=1cm
b) Biết độ dài: AB=1,8cm,AC=5,2cm,BC=4cm

V. Hướng dẫn về nhà

- Bài tập 48,49,50
- Học bài

Đồng bộ tài khoản