Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 2: Góc

Chia sẻ: Phạm Ngọc Mai Sương | Ngày: | 7 giáo án

0
337
lượt xem
10
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 2: Góc

Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 2: Góc
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, sáng tạo nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 2: Góc. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được các khái niệm về góc, góc bẹt, nắm được những kiến thức trọng tâm về góc, biết vẽ góc, đọc tên, kí hiệu góc, nhận biết điểm nằm trong góc, rèn tính cẩn thận, chăm chỉ khi học. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 2: Góc

Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 2: Góc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Góc

1. Kiến thức:
- Biết góc là gì? Góc bẹt là gì?

2. Kĩ năng:
- Biết vẽ góc, đọc tên góc, kí hiệu góc.
- Nhận biết điểm nào nằm trong góc.

3. Thái độ:
- HS tích cực học tập, vẽ hình cẩn thận.

II. Phương pháp

- Nêu vấn đề, nhóm HS.

III. Chuẩn bị bài Góc

- GV: SGK - Thước thẳng - Bảng phụ (đề BT6)
- HS: Thước thẳng.

IV. Tiến trình dạy bài Góc

1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Thế nào là nửa mặt phẳng bờ a? Hai nửa mặt phẳng đối nhau?
3. Bài mới:
a) Đặt vấn đề:
b) Triển khai bài:

Hoạt động 1: (10’)
- GV : Hãy vẽ hai tia chung gốc Ox và Oy ?
- HS: Một học sinh lên bảng vẽ
- GV : Giới thiệu: Hình vẽ trên gọi là góc.
- HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
- GV : Quan sat hình vẽ ở hình 4b, hình 4c và trả lời câu hỏi ở SGK.
- HS : Trả lời.
- GV : Chốt lại.
- HS : Chú ý nghe giảng và ghi bài và lấy một số ví dụ.

Hoạt động 2: (5’)
- GV: Hãy đọc và kí hiệu góc trên hình vẽ sau ?. Có nhận xét gì về hai tia Ox và Oy ?.
- HS: Thực hiện.
- GV : giới thiệu:
- Người ta nói gọi là góc bẹt.
- Vậy: Góc bẹt là gì ?.
- HS : Trả lời.
- GV : Nhận xét và khẳng định :
- Góc bẹt là góc có hai cạnh là hai tia đối nhau.
- HS : Chú ý nghe giảng và ghi bài.
- GV : Yêu cầu học sinh làm ?.
- Hãy nêu một số hình ảnh thực tế của góc, góc bẹt ?.
- HS :Thực hiện.
- *GV : Nhận xét .

Hoạt động 3: (10’).
- GV : Hướng dẫn học sinh vẽ góc.
- Những yếu tố nào để tạo lên một góc ?.
- Để vẽ được góc bất kì thì ta cần vẽ đỉnh và hai cạnh của góc.
- HS : Chú ý và vẽ theo giáo viên.
- GV : Trong trường hợp có nhiều góc, để phân biệt các góc người ta vẽ thêm một hay nhiều vòng cung nhỏ để nối hai cạnh của góc.
- HS : Chú ý nghe giảng và ghi bài và lấy các ví dụ.

Hoạt động 4: Điểm nằm bên trong góc(5’).
- GV: Y/c HS quan sát hình 6 (SGK –trang 74)
- Cho biết :Góc jOi có phải là góc bẹt không? Tia OM có vị trí như thế nào so với hai tia Oj và Oi ?.
- HS : Trả lời. *GV : Nhận xét ,
- HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
- GV : - Trong một góc bất kì, có bao nhiêu điểm nằm trong góc ?.
- Điều kiện gì để một hay nhiều điểm nằm bên trong góc ?.
- HS: Trả lời.
- GV : Hãy lấy một ví dụ về điểm nằm trong góc và nêu các điểm đó.
- HS: Thực hiện

V. Củng cố bài Góc

- Củng cố kiến thức từng phần. Làm bài tập 7, 8 SGK

VI. Hướng dẫn học sinh học ở nhà

- Học bài theo SGK + Vở ghi.
- BTVN: Làm bt trong SGK
- Đọc trước bài: Số đo góc. (Chuẩn bị: Thước đo góc)

Đồng bộ tài khoản