Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz

Chia sẻ: Nguyễn Thị Yến Nhi | Ngày: | 7 giáo án

0
799
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz

Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz
Mô tả bộ sưu tập

Các bài soạn hay, bổ ích của các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy được chúng tôi tổng hợp trong bộ Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz. Giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ dàng biết được điều kiện để xÔy + yÔz = xÔz và khái niệm hai góc phụ nhau, bù nhau, kề bù, có kĩ năng nhận biết hai góc phụ nhau, bù nhau, kề bù, đồng thời có thái độ cẩn thận, chính xác khi đo góc, vẽ góc. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz

Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Khi nào xOy+yOz=xOz

- Kiến thức cơ bản:
+ Nếu tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz thì xÔy + yÔz = xÔz
+ Biết định nghĩa hai góc phụ nhau, bù nhau, kề nhau, kề bù

- Kỹ năng cơ bản :
+ Nhận biết hai góc phụ nhau, bù nhau, kề nhau, kề bù.
+ Biết cộng số đo hai góc kề nhau có cạnh chung nằm giữa hai cạnh còn lại.
- Thái độ: Vẽ, đo cẩn thận, chính xác.

II. Chuẩn bị bài Khi nào xOy+yOz=xOz

- Sgk, thước thẳng, thước đo góc.

III. Hoạt động dạy và học bài Khi nào xOy+yOz=xOz

1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- Thế nào là góc vuông , góc nhọn, góc tù ?
- Vẽ góc nhọn bất kỳ và đo góc vừa vẽ ?
3. Bài mới.

HĐ1 :8’ Khi nào thì xÔy + yÔz = xÔz
- Gv: Sử dụng hình vẽ (sgk: tr 81), H.13 hướng dẫn thực hiện ?1 theo trình tự của đề bài.
- Gv: Khẳng định lại nhận xét : tương tự sgk .(lưu ý tính chất hai chiều của vấn đề).

HĐ2 :8’ Vận dụng kiến thức
- Gv: Củng cố qua bài tập 18 (sgk : 82) .
- Gv: Vẽ 3 tia chung gốc Ox, Oy, Oz sao cho Oy nằm giữa hai tia còn lại. Phải làm thế nào để chỉ đo hai lần mà biết được số đo 3 góc xOy, yOz và xOz ?
- Có mấy cách thực hiện như thế?

HĐ3: 8’ Nhận biết hai góc kề nhau,phụ nhau,bù nhau, kề bù:
- Gv: Thế nào là hai góc kề nhau? vẽ hai góc kề nhau?
- Gv: Chú ý xác định cạnh chung với hai góc kề nhau.
- Gv: Thế nào là hai góc phụ nhau? Tính số đo của góc phụ với góc 300.
- Gv: Thế nào là hai góc bù nhau? Tính số đo của góc bù với góc 600?

HĐ4 :6’ Nhận biết hai góc kề bù? Vẽ hai góc kề bù?
- Gv: Củng cố qua bài tập ?2 : Hai góc kề bù có tổng số đo bằng bao nhiêu?

IV. Củng cố bài Khi nào xOy+yOz=xOz

- Bài tập 19 (sgk: tr 82). Tính góc yOy’ dựa vào định nghĩa hai góc kề bù.
- Bài tập 23 (sgk: tr 24). Tính số đo x của góc PAQ dựa vào định nghĩa góc tù, hai góc kề nhau.

V. Hướng dẫn học ở nhà

- Học lý thuyết như phần ghi tập .
- Hồn thành bài tập 20, 21, 22 (sgk: tr 82) tương tự các bài đã giải.
- Chuẩn bị bài 5 "Vẽ góc cho biết số đo"

VI. Rút kinh nghiệm

Đồng bộ tài khoản