Giáo án Hình học 7 chương 2 bài 6: Tam giác cân

Chia sẻ: Trần Minh Khải | Ngày: | 9 giáo án

0
1.310
lượt xem
17
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 7 chương 2 bài 6: Tam giác cân

Giáo án Hình học 7 chương 2 bài 6: Tam giác cân
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Hình học 7 chương 2 bài 6: Tam giác cân. Các giáo án trong BST này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được định nghĩa tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều, tính chất về góc của tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều; biết vẽ một tam giác cân, một tam giác vuông cân, cách chứng minh một tam giác là tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều. Ngoài ra, các em còn biết vận dụng các tính chất của tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều để tính số đo góc, để chứng minh các góc bằng nhau; rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tính toán và tập dượt chứng minh đơn giản. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 7 chương 2 bài 6: Tam giác cân

Giáo án Hình học 7 chương 2 bài 6: Tam giác cân
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Tam giác cân

Thông qua bài học giúp học sinh:
- Nắm được định nghĩa tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều, tính chất về góc của tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều.
- Biết vẽ tam giác vuông cân. Biết chứng minh một tam giác là tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều.
- Rèn kĩ năng vẽ hình, tính toán và tập dượt chứng minh đơn giản.

B. Chuẩn bị bài Tam giác cân

Com pa, thước thẳng, thước đo góc.

C. Các hoạt động dạy học trên lớp của bài Tam giác cân

I. Kiểm tra bài cũ (6phút)
- Phát biểu trường hợp bằng nhau của tam giác theo trường hợp c.c.c, c.g.c, g.c.g.
- GV kiểm tra quá trình làm bài tập về nhà của 2 học sinh .

II. Dạy học bài mới (31phút)
- Giáo viên treo bảng phụ hình 111.
- Nêu đặc điểm của tam giác ABC
- Học sinh: ABC có AB = AC là tam giác có 2 cạnh bằng nhau.
- Giáo viên: đó là tam giác cân.
- Nêu cách vẽ tam giác cân ABC tại A
- Cho MNP cân ở P, Nêu các yếu tố của tam giác cân.
- Yêu cầu học sinh làm VD 1
- Yêu cầu học sinh làm VD 2
- Học sinh đọc và quan sát H113
- Dựa vào hình, ghi GT, KL
- Nhắc lại đặc điểm tam giác ABC, so sánh góc B, góc C qua biểu thức hãy phát biểu thành định lí.
- Yêu cầu xem lại bài tập 44 (125).
- Qua bài toán này em nhận xét gì.
- Giáo viên: Đó chính là định lí 2.
- Nêu quan hệ giữa định lí 1, định lí 2.
- Nêu các cách chứng minh một tam giác là tam giác cân.
- Quan sát H114, cho biết đặc điểm của tam giác đó, tam giác đó là tam giác vuông cân.
- Yêu cầu học sinh làm VD 3
- Nêu kết luận VD 3
- Quan sát hình 115, cho biết đặc điểm của tam giác đó.
- Giáo viên: đó là tam giác đều, thế nào là tam giác đều.
- Nêu cách vẽ tam giác đều.
- Yêu cầu học sinh làm VD 4
- Từ định lí 1, 2 ta có hệ quả như thế nào.

D. Củng cố bài Tam giác cân

- Nêu định nghĩa tam giác cân, vuông cân, tam giác đều.
- Nêu cach vẽ tam giác cân, vuông cân, tam giác đều.
- Nêu cách chứng minh 1 tam giác là tam giác cân, vuông cân, đều.
- Làm bài tập 47 (SGK–Trang 127).

E. Hướng dẫn học ở nhà

- Học thuộc định nghĩa, tính chất, cách vẽ hình.
- Làm bài tập 46, 48, 49,50 (SGK-Trang127).

Đồng bộ tài khoản