Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 5: Tính chất tia phân giác của một góc

Chia sẻ: Danh Hoàng Minh | Ngày: | 10 giáo án

0
780
lượt xem
16
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 5: Tính chất tia phân giác của một góc

Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 5: Tính chất tia phân giác của một góc
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 5: Tính chất tia phân giác của một góc quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng nắm các tính chất đặc trưng tia phân giác của một góc, phát hiện tính chất đường phân giác, luyện kĩ năng vẽ phân giác của tam giác và kĩ năng sử dụng được định lí để giải bài tập. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 5: Tính chất tia phân giác của một góc

Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 5: Tính chất tia phân giác của một góc
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Tính chất tia phân giác của một góc

Thông qua bài học giúp học sinh :
- Hiểu và nắm vững tính chất đặc trưng tia phân giác của một góc ; Phát hiện tính chất đường phân giác.
- Luyện kĩ năng vẽ phân giác của tam giác; Kĩ năng sử dụng được định lí để giải bài tập.
- Làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm.

B. Chuẩn bị bài Tính chất tia phân giác của một góc

Tam giác bằng giấy, thước 2 lề, com pa.

C. Các hoạt động dạy học trên lớp bài Tính chất tia phân giác của một góc

I. Kiểm tra bài cũ (4phút)
- Kiểm tra dụng cụ học tập.
- Kiểm tra vở bài tập.

II. Dạy học bài mới(33phút)
- Cho học sinh thực hàh như trong SGK.
- Giáo viên gấp giấy làm mẫu cho học sinh.
- Yêu cầu học sinh làm ?1: so sánh khoảng cách từ M đến Ox và Oy.
- Giáo viên: kết luận ở ?1 là định lí, hãy phát biểu định lí. VD2 Hãy phát biểu GT, KL cho định lí (dựa vào hình 29). Chứng minh định lí trên.
- Yêu cầu học sinh phát biểu định lí. VD3 Dựa vào hình 30 hãy viết GT, KL. Nêu cách chứng minh.
- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh lên bảng chứng minh.

D. Củng cố bài Tính chất tia phân giác của một góc

- Phát biểu nhận xét qua định lí 1, định lí 2
- Yêu cầu học sinh làm bài tập 31: CM 2 tác giả bằng nhau theo trường hợp g.c.g từ đó OM là phân giác.

E. Hướng dẫn học ở nhà

- Học kĩ bài.
- Làm bài tập 32

Đồng bộ tài khoản