Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 9: Tính chất ba đường cao của tam giác

Chia sẻ: Lê Thị Hồng Phương | Ngày: | 9 giáo án

0
960
lượt xem
15
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 9: Tính chất ba đường cao của tam giác

Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 9: Tính chất ba đường cao của tam giác
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 9: Tính chất ba đường cao của tam giác được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước trong bộ sưu tập dưới dây nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo cho việc soạn giáo án, đồng thời cung cấp kiến thức để học sinh nắm được khái niệm đường cao của tam giác, thấy được ba đường cao của tam giác, của tam giác vuông, tù; công nhận định lí về 3 đường cao. Bên cạnh đó, học sinh còn biết khái niệm trực tâm; luyện cách vẽ đường cao của tam giác, phương pháp chứng minh ba đường đồng qui. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 9: Tính chất ba đường cao của tam giác

Giáo án Hình học 7 chương 3 bài 9: Tính chất ba đường cao của tam giác
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Tính chất ba đường cao của tam giác

Thông qua bài học giúp học sinh :
- Biết khái niệm đường cao của tam giác, thấy được 3 đường cao của tam giác, của tam giác vuông, tù ; Công nhận định lí về 3 đường cao, biết khái niệm trực tâm.
- Luyện cách vẽ đường cao của tam giác ; Nắm được phương pháp chứng minh 3 đường đồng qui.
- Rèn tính tích cực, tính chính xác, cẩn thận.

B. Chuẩn bị bài Tính chất ba đường cao của tam giác

Thước thẳng, com pa, ê ke vuông.

C. Các hoạt động dạy học trên lớp bài Tính chất ba đường cao của tam giác

I. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
1. Kiểm tra dụng cụ của học sinh.
2. Cách vẽ đường vuông góc từ 1 điểm đến 1 đường thẳng.

II. Dạy học bài mới (30 phút)
- Vẽ ABC
- Vẽ AI vuông góc BC (I vuông góc BC)
- Gọi 1học sinh vẽ hình. Mỗi tam giác có mấy đường cao. (Có 3 đường cao). Vẽ nốt hai đường cao còn lại. Ba đường cao có cùng đi qua một điểm hay không. Vẽ 3 đường cao của tam giác tù, tam giác vuông. Trực tâm của mỗi loại tam giác như thế nào. VD2 Cho học sinh phát biểu khi giáo viên treo hình vẽ.
- Giao điểm của 3 đường cao, 3 đường trung tuyến, 3 đường trung trực, 3 đường phân giác trùng nhau.

D. Củng cố bài Tính chất ba đường cao của tam giác

- Vẽ 3 đường cao của tam giác.
- Làm bài tập 58 (tr83-SGK).

E. Hướng dẫn học ở nhà

- Làm bài tập 59, 60, 61, 62.
- HD59: Dựa vào tính chất về góc của tam giác vuông.
- HD61: N là trực tâm → KN vuông góc MI.

Đồng bộ tài khoản