Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 1: Tứ giác

Chia sẻ: Nguyễn Minh Cường | Ngày: | 4 giáo án

0
323
lượt xem
10
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 1: Tứ giác

Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 1: Tứ giác
Mô tả bộ sưu tập

Giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu BST Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 1: Tứ giác. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn (tên môn) của các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi, biết vẽ, tên gọi các yếu tố, tính số đo các góc của tứ giác lồi, vận dụng các kiến thức vào thực tiễn và thực hành giải các bài tập trong sách giáo khoa. Hi vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 1: Tứ giác

Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 1: Tứ giác
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU BÀI TỨ GIÁC

- HS nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi.
- HS biết vẽ, tên gọi các yếu tố, tính số đo các góc của tứ giác lồi
- Vận dụng các kiến thức vào thực tiễn.

II- CHUẨN BỊ BÀI TỨ GIÁC

GV: Bảng phụ, thước
HS: thước thẳng

III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI TỨ GIÁC

HĐ 1: Kiểm tra bài cũ: 3phút
- GV cho 4 điểm không thẳng hàng A, B, C,D. Hãy nối các điểm đó lại
- GV gọi HS nhận xét hình vẽ và cho điểm

HĐ 2: Bài mới (30ph)
- GV: Hình vẽ trên là một tứ giác. Quan sát H1 (bảng phụ) và cho biết tứ giác là gì?
- Tứ giác là hình gồm 4 đoạn thẳng khép kín và 2 đường thẳng bất kỳ không thuộc đường thẳng.  Cho biết các đỉnh, các cạnh của tứ giác
- GV: Trả lời VD1: Trong H1 tứ giác nào luôn nằm nửa mặt phẳng bờ là cạnh bất kỳ?
- Tứ giác H1a gọi là tứ giác lồi. Tứ giác lồi là gì? Chú ý từ nay nói đến tứ giác ta chỉ xét tứ giác lồi.
- GV đọc và làm VD3: quan sát H3 rồi điền vào chỗ trống (lên bảng trình bày)
- GV gọi HS nhận xét việc điền vào chỗ trống của HS. Sau đó yêu cầu HS tự ghi vào vở cách vẽ tứ giác, vẽ 3 hình tứ giác ra nháp?
- GV VD3 trên bảng phụ?
+ Nhắc lại định lí về tổng 3 góc của 1 tam giác?Vẽ 1 tứ giác bất kỳ. Hãy tính góc A + B + C +D =?
+ Phát biểu định lí về tổng các góc của 1 tứ giác?

IV- CỦNG CỐ BÀI TỨ GIÁC

- GV cả lớp là BT1a, c, BT2 a,b (bảng phụ)
- Gọi HS nhận xét, sau đó chữa và chốt phương pháp
- Đọc “Có thể...”

V- GIAO VIỆC VỀ NHÀ

- GV hướng dẫn BT2; BT3/66,67
- BTVN: Học thuộc định nghĩa và định lý về tứ giác BT 2,3 /66,67

Đồng bộ tài khoản