Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 2: Hình thang

Chia sẻ: Huỳnh Thị Thanh Thảo | Ngày: | 4 giáo án

0
286
lượt xem
11
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 2: Hình thang

Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 2: Hình thang
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 2: Hình thang với nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua BST này, thầy cô sẽ giúp học sinh nắm được định nghĩa hình thang, hình thang vuông, các yếu tố của hình thang, biết cách chứng minh một tứ giác là hình thang. Ngoài ra, các em còn biết vẽ được hình thang, hình thang vuông, tính số đo các góc của hình thang vuông. Hi vọng, với bộ giáo án này, quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 2: Hình thang

Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 2: Hình thang
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Hình thang

- Kiến thức: HS nắm vững các định nghĩa về hình thang , hình thang vuông các khái niệm: cạnh bên, đáy , đường cao của hình thang
- Kỹ năng: Nhận biết hình thang hình thang vuông, tính được các góc còn lại của hình thang khi biết một số yếu tố về góc.
- Thái độ: Rèn tư duy suy luận, sáng tạo

II. Chuẩn bị bài Hình thang

- GV: com pa, thước, tranh vẽ bảng phụ, thước đo góc
- HS: Thước, com pa, bảng nhóm

III. Tiến trình dạy bài Hình thang

A) Ôn định tổ chức:(1’)

B) Kiểm tra bài cũ: (6’) - GV: (dùng bảng phụ )
* HS1: Thế nào là tứ giác lồi ? Phát biểu ĐL về tổng 4 góc của 1 tứ giác ?
* HS 2: Góc ngoài của tứ giác là góc như thế nào ?Tính tổng các góc ngoài của tứ giác

C Bài mới:
* Hoạt động 1: ( Giới thiệu hình thang)
* Hoạt động 2: Định nghĩa hình thang
- GV: Em hãy nêu định nghĩa thế nào là hình thang
- GV: Tứ giác ở hình 13 có phải là hình thang không ? vì sao ?
* Hoạt động 3: ( Bài tập áp dụng)
- GV: đưa ra bài tập HS làm việc theo nhóm nhỏ
- Cho hình thang ABCD có 2 đáy AB & CD biết: AD // BC. CMR: AD = BC; AB = CD
GT ABCD là hình thang đáyAB//CD
KL AB=CD: AD= BC
- Bài toán 2:
GT ABCD là hình thang đáyAB//CD;AB=CD
KL AD// BC; AD = BC
- GV: qua bài 1 & bài 2 em có nhận xét gì ?
* Hoạt động 5: Hình thang vuông

IV. Luyện tập - Củng cố bài Hình thang

GV: đưa bài tập 7 ( Bằng bảng phụ) . Tìm x, y ở hình 21

V. BT - Hướng dẫn về nhà

- Học bài. Làm các bài tập 6,8,9
- Trả lời các câu hỏi sau:
+ Khi nào một tứ giác được gọi là hình thang.
+ Khi nào một tứ giác được gọi là hình thang vuông.

Đồng bộ tài khoản