Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 9: Hình chữ nhật

Chia sẻ: Nguyễn Thị Yến Nhi | Ngày: | 4 giáo án

0
312
lượt xem
5
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 9: Hình chữ nhật

Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 9: Hình chữ nhật
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua BST Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 9: Hình chữ nhật sẽ giúp quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh nắm được định nghĩa và các tính chất của hình chữ nhật, rút ra được dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật và rèn kĩ năng vẽ hình chữ nhật, vận dụng tính chất của hình chữ nhật để chứng minh bài toán. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 9: Hình chữ nhật

Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 9: Hình chữ nhật
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU BÀI HÌNH CHỮ NHẬT

- HS nắm chắc định nghĩa và các tính chất của hình chữ nhật. Qua đó rút ra dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật.
- Rèn kĩ năng vẽ hình chữ nhật, vận dụng tính chất của hình chữ nhật để chứng minh
- Vận dụng kiến thức về hình chữ nhật trong thực tế.

II- CHUẨN BỊ BÀI HÌNH CHỮ NHẬT

- GV: thước kẻ, com pa ,ê ke, bảng phụ, phấn màu
- HS: thước kẻ, compa; ê ke.

III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI HÌNH CHỮ NHẬT

HĐ1: Kiểm tra bài cũ:(5 phút)
- GV: cho hình bình hành ABCD có A=90 độ. tính các góc cồn lại của hình bình hành đó?
- Gọi HS nhận xét và cho điểm

HĐ2: Bài mới (35 phút)
- GV: hình vẽ trong bài tập trên là hình chữ nhật. Vậy thế nào là hình chữ nhật?
- Ngồi ra, định nghĩa hình chữ nhật thông qua hình thang cân? thông qua hình tứ giác?
- GV: Thông qua các khái niệm trên, em hãy cho biết hình chữ nhật có những tính chất gì?
- Từ tính chất hình thang cân và hình bình hành ta có tính chất gì về đường chéo?
- Chốt lại các tính chất của hình chữ nhật
- GV: Từ định nghĩa và tính chất rút ra các dấu hiệu nhận biết tứ giác là hình chữ nhật?
- Ghi dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật bằng kí hiệu
- Các nhóm c/m dấu hiệu 4?
- Gọi 1 nhóm trình bày. các nhóm khác nhận xét
- Trả lời VD3 sgk/98?
- GV: nghiên cứu ?3 ở trên bảng phụ
+ Tứ giác ABCD là hình gì?Vì sao?
+ So sánh độ dài AM,BC?
+ Phát biểu tính chất ở câu b thành định lí?
- Chốt lại sau VD3
- GV: nghiên cứu VD?4 ở bảng phụ
+ Tứ giác ABCD là hình gì? Vì sao?
+ Tam giác ABC là tam giác gì?
+ Phát biểu tính chất ở câu b thành định lí?
- GV: Qua VD3 và VD4 ta có định lí nào áp dụng vào tam giác? Chốt lại định lí áp dụng vào tam giác?

IV- CỦNG CỐ BÀI HÌNH CHỮ NHẬT

- Nêu định nghĩa tính chất - dấu hiệu nhận biết hình bình hành
- Giải BT1/99 sgk

V- GIAO VIỆC Ở NHÀ

- Học lí thuyết theo sgk
- BTVN: 59,61/99 sgk

Đồng bộ tài khoản