Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác

Chia sẻ: Vàng Hoàng Nguyên | Ngày: | 13 giáo án

0
1.977
lượt xem
60
download
Xem 13 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác

Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài định nghĩa về tỉ số của 2 đoạn thẳng là tỉ số độ dài và không phụ thuộc vào đơn vị đo (cùng đơn vị), hiểu định nghĩa về đoạn thẳng tỉ lệ, hiểu định lí Ta let. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác

Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 1: Định lí Talet trong tam giác
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Định lí Talet trong tam giác

1. Kiến thức:
- Học sinh biết định nghĩa về tỉ số của 2 đoạn thẳng: là tỉ số độ dài và không phụ thuộc vào đơn vị đo (cùng đơn vị)
- Hs hiểu định nghĩa về đoạn thẳng tỉ lệ.
- Hs hiểu định lí Ta let .
2. Kĩ năng: Vận dụng định lí Ta let vào giải các bài toán tìm tỉ số bằng nhau.
3. Thái độ: Có ý thức học tập. Cẩn thận, chính xác trong vẽ hình.

II. Chuẩn bị bài Định lí Talet trong tam giác

- GV: Giáo án, đồ dùng dạy học.
- HS : Bài cũ, dụng cụ học tập.

III. Các hoạt động dạy - học bài Định lí Talet trong tam giác

1.Tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
- Tỉ số của hai số được kí hiệu như thế nào.
- Học sinh đứng tại chỗ trả lời.
- Giáo viên yêu cầu học sinh làm VD1.
- Hs làm VD1
- Vậy tỉ số của hai đoạn thẳng là gì.
- Giáo viên đưa ra chú ý: ''phải cùng đơn vị đo''
- Giáo viên cho học sinh nghiên cứu ví dụ trong SGK.
- Cả lớp nghiên cứu. Qua ví dụ trên em rút ra được điều gì.
- Yêu cầu học sinh làm VD2
- Cả lớp làm bài, 2 học sinh lên bảng trình bày
- Giáo viên thông báo 2 đoạn thẳng tỉ lệ.
- Học sinh chú ý theo dõi. Để biết các đoạn thẳng có tỉ lệ với nhau hay không ta làm như thế nào.
- Lập tỉ số của các đoạn thẳng đó.
- Giáo viên y/c HS quan sát hình 3 trong VD3 và yêu cầu học sinh làm bài.
- Học sinh quan sát và nghiên cứu bài toán
- Yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm.
- Đại diện 3 nhóm lên bảng làm. Nhận xét các đoạn thẳng trong VD3
- Học sinh: chúng tỉ lệ với nhau
- Giáo viên phân tích và đưa ra nội dung của định lí Ta let
- Yêu cầu học sinh làm VD4
- Cả lớp làm bài
- 2 học sinh lên bảng làm bài.
- Lớp nhận xét bổ sung nếu có.

IV. Củng cố bài Định lí Talet trong tam giác

- Yêu cầu HS nêu lại định lí Ta- let
- Yêu cầu học sinh làm bài tập 1 (tr58-SGK)

V. Hướng dẫn về nhà

- Học theo SGK, chú ý tính tỉ số của 2 đoạn thẳng và định lí Ta lét
- Làm bài tập 2, 4 (tr59-SGK).

Đồng bộ tài khoản