Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 9: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng

Chia sẻ: Danh Hoàng Minh | Ngày: | 9 giáo án

0
734
lượt xem
15
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 9: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng

Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 9: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn bộ Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 9: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng gồm các bài soạn hay, sáng tạo giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được nội dung hai bài toán thực hành, nắm chắc các bước tiến hành đo đạc và tính toán trong từng trường hợp và chuẩn bị cho tiết thực hành sau. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 9: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng

Giáo án Hình học 8 chương 3 bài 9: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG

- Kiến thức: HS nắm chắc nội dung 2 bài toán thực hành
- Kĩ năng: HS nắm chắc các bước tiến hành đo đạc và tính toán trong từng trường hợp, chuẩn bị cho các tiết thực hành sau.
- Thái độ: Cẩn thận, chính xác trong vẽ hình, đo đạc.

II. CHUẨN BỊ BÀI ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG

- Hai dụng cụ đo góc. Chuẩn bị tranh vẽ sẵn hình 53, 54 (SGK)
- Học sinh: dụng cụ vẽ hình.

III. TIẾN TRÌNH DẠY BÀI ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG

1. Ổn định lớp:(1’)
2. Kiểm tra: Nêu các trường hợp đồng dạng của hai tam giác, 2 tam giác vuông.
3. Bài mới: GV: ĐVĐ cần phải đo chiều cao toà nhà, ngọn tháp, cây mà không tới được ta làm như thế nào? Ứng dụng những kiến thức về hai tam giác đồng dạng ta sẽ làm được điều đó.

HĐ1: Tìm hiểu cách đo gián tiếp chiều cao của vật
- HS đọc SGK
- GV hỏi:
+ Bố trí dụng cụ ntn? Cần đo các độ dài nào?
+ Tính A’C’ ntn? Vì sao tính được như vậy
- HS: Nêu cách đo. Tính A’C’ nếu: AB = 1m; BA’= 4m; CA = 1,2m
- GV: Cơ sở của bài toán là gì?

HĐ2: Tìm hiểu cách đo khoảng cách giữa 2 địa điểm trong đó có 1 điểm không tới được
- HS đọc sgk
- GV hỏi: Cần đo đạc những gì?
- Tính khoảng cách AB ntn?
- Tại sao?
- Tỷ xích?
- Cơ sở của bài toán là gì?
- GV chú ý cho HS cách sử dụng giác kế (đứng, ngang)
- GV: Hướng dẫn hs cách sử dụng giác kế
- HS đọc lại phần chú ý

IV. CỦNG CỐ BÀI ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG

- GV: khắc sâu KT cho hs
- Hs: làm bài 54 sgk

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Làm bài tập 53, 55 SGK
- Chuẩn bị dụng cụ thực hành, giờ sau thực hành đo chiều cao của cây và đo khoảng cách giữa hai điểm trong đó có một điểm không tới được.

Đồng bộ tài khoản