Giáo án Hình học 8 chương 4 bài 2: Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)

Chia sẻ: Danh Hoàng Minh | Ngày: | 9 giáo án

0
712
lượt xem
33
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 8 chương 4 bài 2: Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)

Giáo án Hình học 8 chương 4 bài 2: Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)
Mô tả bộ sưu tập

Các bài soạn hay, bổ ích của các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy được chúng tôi tổng hợp trong bộ Giáo án Hình học 8 chương 4 bài 2: Hình hộp chữ nhật (tiếp theo). Giáo án này sẽ giúp các em học sinh từ trực quan nắm chắc các yếu tố của hình hộp chữ nhật; biết xác định đỉnh, số mặt, số cạnh của hình hộp chữ nhật; từ đó làm quen với các khái niệm điểm, đường thẳng, mặt phẳng trong không gian; rèn luyện kĩ năng nhận biết hình hộp chữ nhật trong thực tế. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 8 chương 4 bài 2: Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)

Giáo án Hình học 8 chương 4 bài 2: Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)
Tóm tắt nội dung

I- Mục tiêu bài Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)

- Từ mô hình trực quan, GV giúp h/s nắm chắc các yếu tố của hình hộp chữ nhật. Biết xác định số đỉnh, số mặt số cạnh của hình hộp chữ nhật. Từ đó làm quen các khái niệm điểm, đường thẳng, mp trong không gian.
- Rèn luyện kỹ năng nhận biết hình hộp chữ nhật trong thực tế.
- Giáo dục cho h/s tính thực tế của các khái niệm toán học.

II- Phương tiện thực hiện

- GV: Mô hình hộp CN, hình hộp lập phương, một số vật dụng hàng ngày có dạng hình hộp chữ nhật. Bảng phụ ( tranh vẽ hình hộp )
- HS: Thước thẳng có vạch chia mm

III- Tiến trình bài Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)

1- Tổ chức:
2- Kiểm tra bài cũ: GV: Đưa ra hình hộp chữ nhật: Hãy kể tên các mặt của hình hộp chữ nhật?
3- Bài mới:
+AA' và BB' có nằm trong một mặt phẳng không? Có thể nói AA' // BB' ? vì sao?
+ AD và BB' có hay không có điểm chung?

* HĐ1: Giới thiệu bài mới
Hai đường thẳng không có điểm chung trong không gian có được coi là // không ? bài mới ta sẽ nghiên cứu.

* HĐ2: Tìm hiểu hai đường thẳng // trong không gian.

* HĐ3: Giới thiệu đường thẳng song song với mp & hai mp song song
- GV: cho HS quan sát hình vẽ ở bảng và nêu:
+ BC có // B'C' không?
+ BC có chứa trong mp ( A'B'C'D') không?
- HS trả lời theo hướng dẫn của GV
- HS trả lời bài tập ?3
+ Hãy tìm vài đường thẳng có quan hệ như vậy với 1 mp nào đó trong hình vẽ. Đó chính là đường thẳng // mp
- GV: Giới thiệu 2 mp // bằng mô hình
+ AB & AD cắt nhau tại A và chúng chứa trong mp ( ABCD)
+ AB // A'B' và AD // A'D' nghĩa là AB, AD quan hệ với mp A'B'C'D' như thế nào?
+ A'B' & A'D' cắt nhau tại A' và chúng chứa trong mp (A'B'C'D') thì ta nói rằng:
mp ABCD // mp (A'B'C'D')
- HS làm bài tập: VD4 Có các cặp mp nào // với nhau ở hình 78?

IV- Củng cố bài Hình hộp chữ nhật (tiếp theo)

GV nhắc lại các khái niệm đt // mp, 2 mp //, 2 mp cắt nhau

V- Hướng dẫn về nhà

Làm các bài tập 7,8 sgk

Đồng bộ tài khoản