Giáo án Hình học 9 chương 1 bài 4: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu | Ngày: | 3 giáo án

0
397
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hình học 9 chương 1 bài 4: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

Giáo án Hình học 9 chương 1 bài 4: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm các mẫu giáo án tham khảo cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu bộ Giáo án Hình học 9 chương 1 bài 4: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày chuẩn kiến thức, kỹ năng với đầy đủ nội dung sẽ giúp các em học sinh nắm được cách thiết lập và nắm vững các hệ thức giữa cạnh và góc của một tam giác vuông. Đồng thời, hiểu được thuật ngữ giải tam giác vuông là gì, có cách giải tam giác vuông thông qua sử dụng các hệ thức. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hình học 9 chương 1 bài 4: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

Giáo án Hình học 9 chương 1 bài 4: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

+ Thiết lập và nắm vững các hệ thức giữa cạnh và góc của một tam giác vuông .
+ Hiểu được thuật ngữ giải tam giác vuông là gì?
+ Vận dụng được các hệ thức trong việc giải tam giác vuông.

B. Chuẩn bị bài Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

+ GV : soạn kỷ giáo án
+ HS : Nắm kỷ bài học cũ.

C. Các hoạt động trên lớp bài Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

1. Ổn định : Kiểm tra sĩ số, tác phong, học cụ.
2. Kiểm tra bài cũ :
+ Hs1: Đường cao kẻ từ C của ABC biết : BCA = 1100 ; CAB = 350 , BC = 4 cm có độ dài là : a). 3 cm b). 5,123 cm c). 3,759cm d). 4,123 cm
+ Hs2 : Viết các tỉ số LG của góc B và C của ABC vuông ở A
3. Bài mới :

Hoạt động 1
+ Thực hiện ?1 . Dựa trên kq KTM của Hs2, yêu cầu tìm AB ?
+ GV phân tích cho hs thấy có thể AB từ nhiều 4 TS LG  Đlý

Hoạt động 2
+ GV phân tích bài toán và đặt câu hỏi gợi mở (ABH là tam giác gì?Vì sao?Đề yêu cầu tính đoạn nào ?)
+ Để tìm độ dài 1 cạnh trong tam giác vuông ?( dùng Pytago khi nào?dùng tỉ số LG góc nhọn khi nào ?)
+ Gọi Hs giải v/d2
+ GV đánh giá , hoàn chỉnh, cho điểm , lớp ghi.
+ Củng cố: Chia lớp 2 nhóm giải bài 26/88 và 28/89

Hoạt động 3
+ Diễn giải (SGK)
+ Thực hiện các?2và?3 bằng cách chia 4 nhóm (sau khi phân tích và làm ví dụ 3, 4
OQ = PQ.cosQ = 7.cos 540
OP = PQ.cos P = 7.có 360
+ Gọi Hs lên bảng làm vd 5
+ Tương tự vd trên ta có thể tính LN và MN bằng cách khác .Gọi Hs giải .

D. Củng cố bài Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

Chia lớp thành 4 nhóm giải bài tập 27/88

E. Dặn dò

+ Ôn kỷ bài học.
+ Giải bài tập SGK phần luyện tập.
+ GV hướng dẫn bài 31/89.

Đồng bộ tài khoản