Giáo án Hóa học 10 bài 28: Thực hành tính chất hóa học của Brom và Iot

Chia sẻ: Chiêm Yến Ngọc | Ngày: | 6 giáo án

0
1.458
lượt xem
8
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hóa học 10 bài 28: Thực hành tính chất hóa học của Brom và Iot

Giáo án Hóa học 10 bài 28: Thực hành tính chất hóa học của Brom và Iot
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Hóa học 10 bài 28 giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Các giáo án về Thực hành tính chất hóa học của Brom và Iot có nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em hiểu kiến thức về tính chất hóa học của brom và iot, so sánh tính chất hóa học của clo, brom và iot. Giáo viên giúp học sinh rèn luyện những kĩ năng thực hành và quan sát hiện tượng xảy ra khi thực hành, kĩ năng vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tượng và viết PTHH. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hóa học 10 bài 28: Thực hành tính chất hóa học của Brom và Iot

Giáo án Hóa học 10 bài 28: Thực hành tính chất hóa học của Brom và Iot
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA BROM VÀ IOT:

HS hiểu:
- Kiến thức về tính chất hóa học của brom và iot là: tính oxi hóa mạnh
- So sánh khả năng oxi hóa của clo, brom,iot
Kĩ năng:
- Thực hành thí nghiệm, quan sát, nhận xét , giải thích hiện tượng , viết pthh và viết tường trình

B. CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA BROM VÀ IOT:

- GV: Dụng cụ: - Hóa chất:
+Ống nghiệm + Nước brom, nước clo
+ Ống nhỏ giọt + Hồ tinh bột
+ Cặp ống nghiệm + Nước iot( cồn iot)
+ Giá ống nghiệm + d.d : NaI; NaBr
+ Đèn cồn
- HS: Nghiên cứu bài thí nghiệm trước ở nhà

C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA BROM VÀ IOT:

Hoạt động 1:
GV: hướng dẫn HS thực hiện từng bước trong thí nghiệm 1 SGK, quan sát sự chuyển màu của dung dịch giải thích được hiện tuợng bằng phương trình hoá học (Để quan sát rõ lượng brom được tách ra trong phản ứng : Cho thêm vào ống nghiệm 1 ít benzen để brom tách ra hòa tan trong benzen sẽ tạo thành 1 lớp dung dịch màu nâu nổi trên mặt nước clo)
GV: Từ thí nghiệm trên yêu cầu HS rút ra kết luận clo có tính oxi hóa mạnh hơn brom

Hoạt động 2:
GV: hướng dẫn HS thực hiện từng bước trong thí nghiệm 2(SGK) ,quan sát sự chuyển màu của dung dịch giải thích được hiện tuợng bằng phương trình hoá học
GV: Từ thí nghiệm trên yêu cầu HS rút ra kết luận brom có tính oxi hóa mạnh hơn iot

Hoạt động 3:
GV: Hướng dẫn HS làm thí nghiệm 3 SGK và kết luận

D. CỦNG CỐ BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA BROM VÀ IOT:

- GV: Hướng dẫn HS vệ sinh phòng thí nghiệm và viết tường trình.
- HS: Viết tường trình và chuẩn bị kiên thức cho tiết kiểm tra

Đồng bộ tài khoản