Giáo án Hóa học 10 bài 35: Thực hành tính chất các hợp chất của lưu huỳnh

Chia sẻ: Mã Thị Nhớ | Ngày: | 9 giáo án

0
1.349
lượt xem
13
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hóa học 10 bài 35: Thực hành tính chất các hợp chất của lưu huỳnh

Giáo án Hóa học 10 bài 35: Thực hành tính chất các hợp chất của lưu huỳnh
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh bộ sưu tập Giáo án Hóa học 10 bài 35: Thực hành tính chất các hợp chất của lưu huỳnh đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Qúy thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng biết được mục đích, các bước tiến hành, kĩ thuật thực hiện của các thí nghiệm. Tính khử của hiđro sunfua, tính khử của lưu huỳnh đioxit, tính oxi hoá của lưu huỳnh đioxit, tính oxi hoá của axit sunfuric đặc. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hóa học 10 bài 35: Thực hành tính chất các hợp chất của lưu huỳnh

Giáo án Hóa học 10 bài 35: Thực hành tính chất các hợp chất của lưu huỳnh
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT CÁC HỢP CHẤT CỦA LƯU HUỲNH:

1. Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu kiến thức về tính chất hóa học của các hợp chất lưu huỳnh như:
- Tính khử của H2S.
- Tính khử và tính oxi hóa của SO2
- Tính oxi hóa mạnh của axit sunfuric.
2. Kĩ năng :
- Rèn các thao tác thí nghiệm, quan sát giải thích hiện tượng.
- Chú ý thực hiện thí nghiệm an toàn với những hóa chất độc, dễ gây nguy hiểm như : SO2, H2S, H2SO4 đặc.

II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT CÁC HỢP CHẤT CỦA LƯU HUỲNH:

- Phương pháp trực quan, đàm thoại.

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

1. Dụng cụ :
- Ống nghiệm, giá để ống nghiệm, ống dẫn thủy tinh, lọ thủy tinh có nắp đậy rộng miệng, nút cao su có khoan lỗ, ống dẫn cao su dài 3-5cm, nút cao su không khoan lỗ, đèn cồn.
2. Hóa chất :
- Dung dịch H2SO4 đặc
- Dung dịch HCl
- Dung dịch Br2 loãng
- Sắt (II) Sunfua.
- Dung dịch Na2SO3
- Đồng kim loại.

IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT CÁC HỢP CHẤT CỦA LƯU HUỲNH:

Hoạt động 1
GV :
- Những yêu cầu của buổi thực hành và chú ý tính an toàn.
- Hướng dẫn một số thao tác làm mẫu cho học sinh quan sát dụng cụ được lắp ráp để thực hiện thí nghiệm. Tính khử của H2S, SO2.

Hoạt động 2:
- Làm thí nghiệm điều chế và đốt cháy H2S từ phản ứng của FeS với dung dịch HCl.
-H2S là khí không màu độc nên dùng với lượng hóa chất nhỏ, lắp dụng cụ thật kín để thực hiện thí nghiệm khép kín để không khí không thoát ra, đảm bảo sự an toàn.
- Quan sát hiện tượng, viết phương trình phản ứng và cho biết vai trò các chất tham gia phản ứng.
HS :
- Tiến hành thí nghiệm và ghi nhận vào bài tường trình.

Hoạt động 3
GV : hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm điều chế ra khí SO2 rồi thí nghiệm tính khử của SO2
HS : Tiến hành thí nghiệm quan sát ghi nhận vào bài tường trình.
GV : Khí SO2 không màu mùi hắc rất độc. Khi làm thí nghiệm với lượng hóa chất nhỏ và lắp dụng cụ kín.

V. CỦNG CỐ BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT CÁC HỢP CHẤT CỦA LƯU HUỲNH:

- Giáo viên và học sinh đàm thoại về các thí nghiệm đã tiến hành.
- Học sinh làm bài tường trình và nộp bài vào cuối giờ.
- Nhận xét buổi thí nghiệm. Học sinh thu dọn vệ sinh, dụng cụ phòng thí nghiệm

VI. DẶN DÒ :

- Ôn lại các kiến thức đã học ở chương 6.

Đồng bộ tài khoản