Giáo án Hóa học 10 bài 36: Tốc độ phản ứng hóa học

Chia sẻ: Mã Thị Nhớ | Ngày: | 9 giáo án

0
1.171
lượt xem
48
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hóa học 10 bài 36: Tốc độ phản ứng hóa học

Giáo án Hóa học 10 bài 36: Tốc độ phản ứng hóa học
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án Hóa học 10 bài 36: Tốc độ phản ứng hóa học được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo, qua đó giúp học sinh hiểu được Định nghĩa tốc độ phản ứng và nêu thí dụ cụ thể. Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng: nồng độ, áp suất, nhiệt độ, diện tích tiếp xúc, chất xúc tác. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hóa học 10 bài 36: Tốc độ phản ứng hóa học

Giáo án Hóa học 10 bài 36: Tốc độ phản ứng hóa học
Tóm tắt nội dung

I. CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG BÀI TỐC ĐỘ PHẢN ỨNG HÓA HỌC:

1. Kiến thức
- Định nghĩa tốc độ phản ứng và nêu thí dụ cụ thể.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng: nồng độ, áp suất, nhiệt độ, diện tích tiếp xúc, chất xúc tác.
2. Kĩ năng
- Quan sát thí nghiệm cụ thể, hiện tượng thực tế về tốc độ phản ứng, rút ra được nhận xét.
- Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng để làm tăng hoặc giảm tốc độ của một số phản ứng trong thực tế đời sống, sản xuất theo hướng có lợi.

II. TRỌNG TÂM BÀI TỐC ĐỘ PHẢN ỨNG HÓA HỌC:

Tốc độ phản ứng và các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng

III. PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN

 Nêu và giải quyết vấn đề
 Hoạt động hợp tác nhóm nhỏ

IV. CHUẨN BỊ BÀI TỐC ĐỘ PHẢN ỨNG HÓA HỌC:

- Bảng 7.1 trang 198 SGK .
- Dụng cụ: cốc 200 ml (6 cái)
- Hóa chất: dd BaCl2 0,1M , dd Na2S2O3 0,1M , dd H2SO4 0,1M , CaCO3 , dd HCl

V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI TỐC ĐỘ PHẢN ỨNG HÓA HỌC:

1. Ổn định lớp
2. Tổ chức hoạt động dạy và học
Tiết 1 nên dừng ở hoạt động 4

Hoạt động 1
GV: yêu cầu học sinh quan sát hai thí nghiệm sau và đưa ra nhận xét:
*TN1: 25 ml dd H2SO4 0,1M + 25 ml dung dịch BaCl2 0,1M
*TN2: 25 ml dd H2SO4 0,1M + 25 ml dung dịch Na2S2O3 0,1M

Hoạt động 2
GV: gợi ý về thay đổi nồng độ các chất trong phản ứng hóa học, thông báo đơn vị tốc độ phản ứng mol/lit/giây (mol/l/s)
Hoạt động 3
GV: Hướng dẫn học sinh nghiên cứu SGK để thiết lập biểu thức tính tốc độ trung bình của phản ứng :
[HBr] ở thời điểm t1: CM(HBr)  C1
[HBr] ở thời điểm t2: CM(HBr)  C2 (C2 > C1)

VI. CỦNG CỐ BÀI TỐC ĐỘ PHẢN ỨNG HÓA HỌC:

Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng

VII. DẶN DÒ

Bài tập về nhà: 1  5 trang 153-154 SGK
Chuẩn bị bài thực hành

Đồng bộ tài khoản