Giáo án Hóa học 12 bài 39: Thực hành Tính chất hóa học của sắt, đồng và hợp chất của sắt, crom

Chia sẻ: Hoàng Thị Huế | Ngày: | 6 giáo án

0
2.478
lượt xem
37
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hóa học 12 bài 39: Thực hành Tính chất hóa học của sắt, đồng và hợp chất của sắt, crom

Giáo án Hóa học 12 bài 39: Thực hành Tính chất hóa học của sắt, đồng và hợp chất của sắt, crom
Mô tả BST Giáo án Hóa học 12 bài 39: Thực hành Tính chất hóa học của sắt, đồng và hợp chất của sắt, crom

Tuyển tập bộ Giáo án Hóa học 12 bài 39: Thực hành Tính chất hóa học của sắt, đồng và hợp chất của sắt, crom được thiết kế theo đúng chuẩn kỹ năng và kiến thức của bộ GD bởi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước. Bộ sưu tập là tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo trong quá trình soạn bài giảng dạy, cung cấp kiến thức để học sinh biết được một số tính chất hoá học của các kim loại Cr, Fe, Cu và những hợp chất quan trọng của chúng; tiến hành một số thí nghiệm cụ thể như điều chế FeCl2, Fe(OH)2, thử tính oxi hoá của K2Cr2O7 và Cu tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc, nóng. Đồng thời tiếp tục rèn luyện kĩ năng làm thí nghiệm hoá học như kĩ năng làm việc với các hoá chất (rắn, lỏng).. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Giáo án Hóa học 12 bài 39: Thực hành Tính chất hóa học của sắt, đồng và hợp chất của sắt, crom
Tóm tắt Giáo án Hóa học 12 bài 39: Thực hành Tính chất hóa học của sắt, đồng và hợp chất của sắt, crom

1. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA SẮT, ĐỒNG VÀ HỢP CHẤT CỦA SẮT, CROM:

a ) Về kiến thức: Biết được :
Mục đích, cách tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm cụ thể :
- Điều chế FeCl2, Fe(OH)2 và FeCl3, Fe(OH)3 từ sắt và các hoá chất cần thiết.
- Thử tính oxi hoá của K2Cr2O7.
- Cu tác dụng với H2SO4 đặc, nóng.
b ) Về kỹ năng:
- Sử dụng dụng cụ hoá chất để tiến hành được an toàn, thành công các thí nghiệm trên.
- Quan sát thí nghiệm, nêu hiện tượng, giải thích và viết các PTHH. Rút ra nhận xét.
- Viết tường trình thí nghiệm.
→ Trọng tâm
- Điều chế một số hợp chất của sắt.
- Tính oxi hoá của Cr+6 và tính khử của Cu.
c ) Về thái độ: Cẩn thận và nghiêm túc.

2. CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA SẮT, ĐỒNG VÀ HỢP CHẤT CỦA SẮT, CROM:

a) Chuẩn bị của giáo viên :
1. Dụng cụ: Ống nghiệm, giá để ống nghiệm, đèn cồn.
2. Hoá chất: Kim loại: Cu, đinh sắt; Các dung dịch: HCl, NaOH, K2Cr2O7; H2SO4đặc.
b) Chuẩn bị của học sinh : Đọc trước bài thực hành ở nhà

3. TIẾN TRÌNH DẠY BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA SẮT, ĐỒNG VÀ HỢP CHẤT CỦA SẮT, CROM:

a ) Kiểm tra bài cũ: Trong giờ học.
b) Dạy nội dung bài mới:

Hoạt động 1: (5’)
- GV hướng dẫn HS làm thí nghiệm theo nhóm.
- Yêu cầu HS nêu hiện tượng và giải thích.
- yêu cầu bổ sung.
- Kết luận về thí nghiệm

Hoạt động 2: (10’)
- GV hướng dẫn HS làm thí nghiệm theo nhóm.
- Yêu cầu HS nêu hiện tượng và giải thích.
- yêu cầu bổ sung.
- Kết luận về thí nghiệm

4. CỦNG CỐ, LUYỆN TẬP BÀI THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA SẮT, ĐỒNG VÀ HỢP CHẤT CỦA SẮT, CROM:

- GV nhận xét, đánh giá buổi thực hành.
- HD HS thu dọn dụng cụ, hoá chất, vệ sinh phòng thí nghiệm, lớp học, viết bản tường trình theo mẫu.

5. HƯỚNG DẪN HỌC SINH HỌC BÀI VÀ LÀM BÀI TẬP Ở NHÀ: (2')

Nhắc nhở HS chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.

Đồng bộ tài khoản