Giáo án Hóa học 8 bài 3: Bài thực hành 1 Tính chất nóng chảy của chất. Tách chất từ hỗn hợp

Chia sẻ: Phan Thị Ngọc Mai | Ngày: | 6 giáo án

0
860
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hóa học 8 bài 3: Bài thực hành 1 Tính chất nóng chảy của chất. Tách chất từ hỗn hợp

Giáo án Hóa học 8 bài 3: Bài thực hành 1 Tính chất nóng chảy của chất. Tách chất từ hỗn hợp
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các bộ Giáo án Hóa học 8 bài 3: Bài thực hành 1 Tính chất nóng chảy của chất. Tách chất từ hỗn hợp hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và giúp các em học sinh hiểu được làm quen và biết cách sử dụng một số dụng cụ thí nghiệm, nắm được một số quy tắc an toàn trong PTN. Đồng thời, biết so sánh được nhiệt độ nóng chảy của một số chất, biết dựa vào TCVL khác nhau để tách chất ra khỏi hỗn hợp. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hóa học 8 bài 3: Bài thực hành 1 Tính chất nóng chảy của chất. Tách chất từ hỗn hợp

Giáo án Hóa học 8 bài 3: Bài thực hành 1 Tính chất nóng chảy của chất. Tách chất từ hỗn hợp
Tóm tắt nội dung

I - MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH 1 TÍNH CHẤT NÓNG CHẢY CỦA CHẤT. TÁCH CHẤT TỪ HỖN HỢP:

1. Kiến thức
- Học sinh được làm quen và biết cách sử dụng mọt số dụng cụ trong phòng thí nghiệm.
- Biết một số thao tác làm thí nghiệm đơn giản.
- Nắm được một số quy tắc an toàn trong thí nghiệm.
- Biết dựa vào tính chất vật lý khác nhau của các chất để có thể tách riêng mỗi chất ra khỏi hỗn hợp.
2. Kỹ năng
- Quan sát, phân tích, tổng hợp.
- Làm thí nghiệm
3. Thái độ
Tích cực yêu thích môn học.

II - CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH 1 TÍNH CHẤT NÓNG CHẢY CỦA CHẤT. TÁCH CHẤT TỪ HỖN HỢP:

1. Chuẩn bị của thầy
- Dụng cụ: Giá để ống nghiệm, ống nghiệm, cốc thuỷ tinh, phễu, đũa thuỷ tinh, đèn cồn, kẹp gỗ, nhiệt kế, giấy lọc. Để học sinh làm quen.
- Hoá chất: Bột lưu huỳnh, parafin.
2. Chuẩn bị của trò
- Chuẩn bị 2 chậu nước sạch.
- Chuẩn bị hỗn hợp muối ăn và cát.
- Bảng tường trình

III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH 1 TÍNH CHẤT NÓNG CHẢY CỦA CHẤT. TÁCH CHẤT TỪ HỖN HỢP:

1. Ổn định tổ chức: (1 phút)
Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ ( 5 phút)
? Việc hiểu biết tinh chất của chất có lợi gì?
? Dựa vào đâu có thể tách 1 chất ra khỏi hỗn hợp
3. Bài mới
a) Mở bài (1 phút)
Trong môn hoá học chúng ta phải thường xuyên tiến hành các thí nghiệm. Và chúng ta cung biết các hoá chất được sử dụng là những chất có hại cho cơ thể chúng ta, cũng như rất rễ vỡ. Để đảm bảo cho thí nghiệm được tiến hành chúng ta sẽ đi nghiên cứu bài hôm nay. Bài thực hành 1
b) Các hoạt động dạy học

Hoạt động I: Hướng dẫn một số quy tắc an toàn và cách sử dụng hoá chất, dụng cụ thí nghiệm
- GV: Nêu các hoạt động trong 1 bài thực hành để HS hình dung ra công việc mà mình phải làm gồm:
1. Hướng dẫn cách tiến hành thí nghiệm.
2. Học sinh tự tiến hành thí nghiệm
3. Học sinh báo cáo kết quả và làm tường trình.

Hoạt động II: Tiến hành thí nghiệm
- GV: Hướng dẫn học sinh tiến hành thí nghiệm 2 như trong SGK.
- GV: Lưu ý cho học sinh hơ ống nghiệm trên ngọn lửa để ống nghiệm nóng đều, sau đó đun ở đáy ống, vừa đun vưa lắc nhẹ.
Hướng miệng ống nghiệm về phía không có người.
- GV: Hướng dẫn học sinh cách quan sát.
- GV: Yêu cầu học sinh nhận xét, so sánh chất rắn thu được ở đáy ống nghiệm với hỗn hợp ban đầu

Hoạt động III: Bảng tường trình
- Giáo viên hướng dẫn học sinh viết tường trình theo mẫu

IV - CỦNG CỐ - ĐÁNH GIÁ BÀI THỰC HÀNH 1 TÍNH CHẤT NÓNG CHẢY CỦA CHẤT. TÁCH CHẤT TỪ HỖN HỢP:

- GV nhận xét ý thức, hoạt động của học sinh.
- GV: Thu bài tường trình của học sinh chấm điểm.
- GV yêu cầu học sinh làm vệ sinh.

V - DẶN DÒ:

Về nhà đọc trước bài Nguyên tử

Đồng bộ tài khoản