Giáo án Hóa học 8 bài 37: Axit - Bazơ - Muối

Chia sẻ: Phan Thị Ngọc Mai | Ngày: | 7 giáo án

0
4.803
lượt xem
95
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Hóa học 8 bài 37: Axit - Bazơ - Muối

Giáo án Hóa học 8 bài 37: Axit - Bazơ - Muối
Mô tả bộ sưu tập

Để công tác giảng dạy của bạn được nâng cao và có hiệu quả, chúng tôi xin giới thiệu đến các giáo viên bộ sưu tập Giáo án Hóa học 8 bài 37: Axit - Bazơ - Muối để tham khảo. Các giáo án được biên soạn bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm có nội dung chi tiết, bố cục rõ ràng sẽ giúp cho giáo viên tích lũy được một số kĩ năng cần có trong quá trình soạn giáo án giảng dạy. Bên cạnh đó, giúp học sinh biết thêm về cách phân loại Axit - Bazơ - Muối, phân biệt gốc A xít, nhóm OH theo thành phần và gọi tên. Đồng thời, nắm được phân tử Axít gồm 1 (nhiều) nguyên tử Hiđro liên kết với gốc Axít; phân tử Bazơ gồm 1 (nhiều) nguyên tử Hiđro liên kết với 1 (nhiều) nhóm OH. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Hóa học 8 bài 37: Axit - Bazơ - Muối

Giáo án Hóa học 8 bài 37: Axit - Bazơ - Muối
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI AXIT - BAZƠ - MUỐI:

HS hiểu và biết:
- Cách phân loại axit, bazơ thành phần hoá học và tên gọi của chúng.
- Phân tử axit gồm có một hay nhiều nguyên tử HS liên kết với gốc axit ( các nguyên tố H có thể thay thế bằng kim loại ).
- Phân tử bazơ gồm có một nguyên tử kim loại liên kết với một hay nhiều nhóm hidroxit.

II. CHUẨN BỊ BÀI AXIT - BAZƠ - MUỐI:

- Tên các hợp chất vô cơ.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI AXIT - BAZƠ - MUỐI:

1. Ổn định lớp
GV kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp
2. Kiểm tra bài cũ
? Oxit là gì.
? Công thức chung của oxit.
? Phân loại oxit  cho ví dụ.
3. Vào bài mới
Chúng ta đã làm quen với một hợp chất vô cơ có tên là oxít. Trong các hợp chất vô cơ còn có các loại hợp chất khác: Axít, bazơ, muối. Chúng là những chất như thế nào?, có công thức hoá học, tên gọi ra sao?. Được phân loại như thế nào?. Tiết học này các em sẽ tìm hiểu.

Hoạt động 1: Tìm hiểu về axit
Yêu cầu HS lấy ví dụ về một số axit đã biết.
? Em hãy nhận xét điểm giống và khác nhau trong các thành phần phân tử trên.
- Từ nhận xét hãy rút ra định nghĩa về axit.
- Các nguyên tử H này có thể thay thế bằng các nguyên tử kim loại.
- Nếu gốc axit là A với hoá trị là n  em hãy rút ra công thức chung của axit.

Hoạt động 2: Luyện tập.
- GV ghi nội dung lên bảng, cho hs tham khảo, tìm hiểu
- Yêu câu hs thực hiện.
Yêu cầu HS lấy ví dụ về bazơ.
? Em hãy nhận xét về thành phần phân tử của các bazơ trên.

Hoạt động 3: Luyện tập về bazơ
- GV ghi bài tập lên bảng và yêu cầu HS quan sát, tìm hiểu.
- HS lên bảng giải bài tập
- HS khác nhận xét
- Cuối cùng GV nhận xét và kết luận.

IV. CỦNG CỐ BÀI AXIT - BAZƠ - MUỐI:

Hs làm bài tập như sau:Lấy 6,5 gam kẽm cho tác dụng với H2SO4 loãng dư. Thì thu được bao nhiêu gam muối Fe ( II ) sunphát và bao nhiêu lít khí bay ra ( ĐKTC ).
- GV cho học sinh đọc phần ghi nhớ
- HS làm bài tập 5 trang 130 SGK.

V. DẶN DÒ

- HS về nhà học thuộc bài
- Làm bài tập 3,4 trang 130 SGK

Đồng bộ tài khoản