Giáo án Khoa học 4 bài 20: Nước có những tính chất gì

Chia sẻ: Võ Thị Ngọc | Ngày: | 7 giáo án

0
1.829
lượt xem
38
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 4 bài 20: Nước có những tính chất gì

Giáo án Khoa học 4 bài 20: Nước có những tính chất gì
Mô tả bộ sưu tập

Giáo án cần phải đầy đủ kiến thức trong sách giáo khoa, đồng thời còn phải đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng theo quy định của Bô GD&ĐT. Chính vì vậy, bộ Giáo án Khoa học 4 bài 20: Nước có những tính chất gì sẽ giúp cho các thầy cô giáo tham khảo thêm những bài soạn hay mà vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Các kiến thức được trình bày gọn gàng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng phát hiện ra một số tính chất của nước bằng cách quan sát để phát hiện màu, mùi, vị của nước. Đồng thời, biết cách làm thí nghiệm chứng minh nước không có hình dạng nhất định, chảy lan ra mọi phía, thấm qua một số vật và có thể hòa tan một số chất. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 4 bài 20: Nước có những tính chất gì

Giáo án Khoa học 4 bài 20: Nước có những tính chất gì
Tóm tắt nội dung

I . Mục tiêu bài nước có tính chất gì ?

- Nêu được một số tính chất của nước: nước là chất lỏng, trong suốt, không màu, không mùi, không vị không cóhình dạng nhất định , nước chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía, thấm qua một số vật và hoà tan một số chất.
- Quan sát và làm thí nghiệm để phát hiện ra một số tính chất của mước.
- Nêu được ví dụ về ứng dụng một số tính chất của nước trong đời sống, làm mái nhà dốc cho nước mưa chảy xuống, làm áo mưa để mặc không bị ướt

II. Đồ dùng dạy học bài nước có tính chất gì ?

- Hình 42,43/ SGK.; - Phiếu học tập

III. Các hoạt động dạy học bài nước có tính chất gì ?

A.Kiểm tra:
- Cách phòng tránh một số bệnh do ăn thiếu hoặc ăn thừa chất dinh dưỡng
- Cách phòng tránh các bệnh lây qua đường tiêu hoá.
B. Bài mới:
HĐ1:Phát hiện màu, mùi,vị của chúng
- GV yêu cầu hs đem cốc đựng nước, một cốc đựng muối, một cốc đựng sữa, một cốc đựng  nước có pha một chút dầu bạc hà.
*Kết luận: Nước trong suốt, không màu,không, mùi, không vị.

HĐ2: Phát hiện hình dạng của nước
- GV yêu cầu hs đem chai, lọ, cốc có hình dạng khác nhau bằng thuỷ tinh hoặc nhựa trong đã chuẩn bị đựat trên bàn.
- Khi ta thay đổivị trí của chai hoặc cốc, hình dạng của chúng có thay đổi không?
* Kết luận : Chai, cốclà nhưũng vật có hình dạng nhất định
- Vậy nước có hình dạng không ?
* Kết luận: Nước không có hình dạng nhất đị

HĐ3: Tìm hiểu xem nước chảy như thế nào? ( Nhóm )
- N1: Đổ I ít nước lên mặt tấm kính đựơc đặt nghiêng trên một khay nằm ngang
- N2:Đổ I ít nước lên trên tấm kính đựơc đặt nằm ngang- Tiếp tục đổ nước trên tấm kính nằm ngang, phía dưới hứng khay.
* Kết luận: Nước chảy từ cao xuống thấp, lan ra mọi phía.

HĐ4: Phát hiện tính thấm hoặc không thấm của nước đối với 1 số vật.
- N1: Đổ nước vào túi ni lông, nhận xét xem nước có chảy qua không?
- N2: Nhúng các vật như: vải, giấy báo, bọt biển,
…vào nước hoặc đổ nước vào chúng. Nhận xét
và kết luận:
* Kết luận: Nước thấm qua một số vật như: Giấy báo, vải ..

HĐ5: Phát hiện nước có thể hoặc không thể nào tan một số chất.
- Cho một ít đường, muối,cát vào 3 cốc nước khác nhau, khuấy đều lên. Nhận xét rút ra kết luận:
* Kết luận: Nước có thể hoà tan một số chất: đường, muối, vị tinh….

IV. Củng cố -Dặn dò

- Ba thể của nước

Đồng bộ tài khoản