Giáo án Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm

Chia sẻ: Lý Thùy Liên | Ngày: | 7 giáo án

0
408
lượt xem
4
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm

Giáo án Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm. Các giáo án trong BST này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được phân biệt được nước trong và nước đục bằng cách quan sát và thí nghiệm. Đồng thời, giải thích được tại sao nước sông, hồ thường đục và không sạch. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm

Giáo án Khoa học 4 bài 25: Nước bị ô nhiễm
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Nước bị ô nhiễm

-Nêu đặc điểm chính của nước sạch và nước bị ô mhiễm
- Nước sach: Trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ con người
- Nước bị ô nhiễm: Có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, cgứa vi sinh vật nhiều quá mức cho phép, chưúa các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ

II.Chuẩn bị bài Nước bị ô nhiễm

- Hình trang 52, 53/SGK.Chuẩn bị theo nhóm: 1 chai nước sông (hồ, ao), 1 chai nước giếng (nước máy), 2 chai không, bông gòn, phễu (2cái)

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu bài Nước bị ô nhiễm

A.Kiểm tra::
+ Trong sinh hoạt hằng ngày nếu chúng ta thiếu nước thì đều gì sẽ xảy ra?
+ Loài vật và thực vật có cần nước không? Tại sao chúng cần nước?
B. Bài mới:
Hoạt động 1: Học sinh phân biệt được nước trong và nước đục bằng cách quan sát và thí nghiệm
- Giải thích tại sao nước sông, hồ thường đục và không sạch
- Chia nhóm, kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh qua nhóm trưởng
- .Nhóm kết luận:
-Các em hãy quan sát hình vẽ 2/ 52 và cho biết “Bằng mắt thường em cũng có thể nhìn thấy những thực vật nào sống ở hồ?
+ Tại sao nước sông, hồ, ao hoặc nước đã dùng rồi lại đục hơn nước mưa, nước giếng, nước máy?
- Giáo viên kết luận: SGV/ 107

Hoạt động 2: Nêu đặc điểm chính của nước sạch và nước bị ô nhiễm
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm và đưa ra các tiêu chuẩn về nước sạch và nước bị ô nhiễm (không được mở SGK)
- Các em quan sát SGK/ 53 và đỗi chiếu kết quả
- Giáo viên nêu kết quả đúng cho lớp biết SGV/ 108
- Thế nào là nước bị ô nhiễm?
- Thế nào là nước sạch?

IV . Củng cố- dặn dò

- Bài sau: “Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm” SGK/ 54

Đồng bộ tài khoản