Giáo án Khoa học 4 bài 30: Làm thế nào để biết có không khí

Chia sẻ: Trần Ngọc Thành | Ngày: | 7 giáo án

0
1.007
lượt xem
24
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 4 bài 30: Làm thế nào để biết có không khí

Giáo án Khoa học 4 bài 30: Làm thế nào để biết có không khí
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Khoa học 4 bài 30: Làm thế nào để biết có không khí giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh biết cách làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật và các chỗ rỗng trong các vật. Đồng thời, biết phát biểu định nghĩa về khí quyển. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 4 bài 30: Làm thế nào để biết có không khí

Giáo án Khoa học 4 bài 30: Làm thế nào để biết có không khí
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Làm thế nào để biết có không khí?

-Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và các chỗ rỗng bên trong các vật đều có không khí.

II.Chuẩn bị bài Làm thế nào để biết có không khí?

- Chuẩn bị các đồ dùng thí nghiệm theo nhóm: các túi ni lông to, dây thun, kim khâu, chậu, chai không, 1 viên gạch, ...

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu bài Làm thế nào để biết có không khí?

A. kiểm tra:+ Tại sao chúng ta cần phải tiết kiệm nước?
+ Em đã làm gì để tiết kiệm nước ở nhà trường, ở gia đình và nơi công cộng?
B.Bài mới:

HĐ1:Thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật
- Phát hiện sự tồn tại của không khí và không khí có ở xung quanh mọi vật
- Chia nhóm, gọi 2 em đọc mục thực hành

HĐ2: TN chứng minh không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật
+ Các em hãy quan sát và cho biết: trong chai rỗng này không chứa vật gì?
+ Trong những chỗ nhỏ li ti của miếng bọt biển không chứa gì?
+ Tại sao các bọt khí lại nổi lên trong cả 2 thí nghiệm đó?
- Qua TN trên cho em biết điều gì?

HĐ3:Hệ thống hoá kiến thức về sự tồn tại của không khí.
- Giáo viên cho hs xem tranh 5/63
+ Lớp kk bao quanh trái đất được gọi là gì?
+ Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở chung quanh ta và không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật?

IV. Củng cố- dặn dò

- Bài sau : “Không khí có những tính chất gì?”

Đồng bộ tài khoản