Giáo án Khoa học 4 bài 31: Không khí có những tính chất gì

Chia sẻ: Lê Thị Thủy Tiên | Ngày: | 7 giáo án

0
860
lượt xem
25
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 4 bài 31: Không khí có những tính chất gì

Giáo án Khoa học 4 bài 31: Không khí có những tính chất gì
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu BST Giáo án Khoa học 4 bài 31: Không khí có những tính chất gì. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn Khoa học của các trường tiểu học trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được quan sát để phát hiện màu, mùi, vị của không khí. Đồng thời, biết cách làm thí nghiệm chứng minh không khí không có hình dạng nhất định, không khí có thể bị nén lại và giãn ra. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 4 bài 31: Không khí có những tính chất gì

Giáo án Khoa học 4 bài 31: Không khí có những tính chất gì
Tóm tắt nội dung

I.Mục tiêu bài Không khí có những tính chất gì?

- Quan sát và làm thí nghiệm để phát hiện ra một số tính chất của không khí: trong suốt , không màu, không mùi, không có hình dạng nhất định , không khí có thể bị nén lại và giãn ra.
- Nêu được ví dụ về ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống: bơm xe..

II.Chuẩn bị bài Không khí có những tính chất gì?

- Hình trang 64, 65/SGK.

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu bài Không khí có những tính chất gì?

A. Kiểm tra: + Em hãy tìm một vài ví dụ chứng tỏ KK có ở chung quanh ta và KK có trong chỗ rỗng của mọi vật?
+ Lớp KK bao quanh trái đất được gọi là gì?
B. Bài mới:

HĐ1: Phát hiện màu, mùi vị của không khí
+ Em có nhìn thấy không khí không? Tại sao?
+ Hãy dùng mũi ngửi và dùng lưỡi ném,hãy nhận thấy không khí có mùi gì? Có vị gì?
+ Đôi lúc em ngửi thấy một hương thơm hay một mùi khó chịu, đó có phải là mùi của không khí không? Cho ví dụ?
*Kết luận: Không khí trong suốt, không màu, không mùi, không vị

HĐ2:Chơi thổi bóng phát hiện hình dạng của KK
* Bước 1: Chơi thổi bong bóng
- Chia lớp 4 nhóm, giáo viên phổ biến luật chơi:
* Bước 2: Thảo luận:
- Gọi đại diện mô tả hình dáng của các quả bóng vừa được thổi
* Kết luận: Không khí không có hình dáng nhất định mà có hình dáng của toàn bộ khoảng trống bên trong vật chứa nó

HĐ3: Tìm hiểu tính chất bị nén và giãn ra của không khí
- Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra
- Nêu 1 số ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống
- Chia 3 nhóm
- 2 em đọc mục quan sát SGK/ 65
- Học sinh quan sát hình 2b, hình 2c
+ Hình 2b, hình 2c cho em biết gì?
- Hình 2b: Dùng tay ấn thân bơm vào sâu trong vỏ bơm tiêm
- Hình 2c: Thả tay ra thân bơm sẽ về vị trí ban đầu
- Cho ta biết ở hình 2b không khí có thể bị nén lại, hình 2c không khí giãn ra
- Giáo viên nhận xét và đặt câu hỏi:
+ Tác động lên chiếc bơm như thế nào để chứng minh không khí có thể bị nén lại và giãn ra?
+ Em hãy nêu một số ví dụ về việc ứng dụng 1 số tính chất của không khí trong đời sống?
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết

IV. Củng cố -dặn dò

- Học bài, chuẩn bị bài sau: “Không khí gồm những thành phần nào?”

Đồng bộ tài khoản