Giáo án Khoa học 4 bài 43: Âm thanh trong cuộc sống

Chia sẻ: Lý Thùy Liên | Ngày: | 7 giáo án

0
875
lượt xem
11
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 4 bài 43: Âm thanh trong cuộc sống

Giáo án Khoa học 4 bài 43: Âm thanh trong cuộc sống
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Khoa học 4 bài 43: Âm thanh trong cuộc sống để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh nhanh chóng hiểu vai trò của âm thanh đối với cuộc sống như: giao tiếp với nhau qua nói chuyện, hát, nghe; dùng làm các tín hiệu: tiếng còi xe, tiếng trống, tiếng kẻng. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 4 bài 43: Âm thanh trong cuộc sống

Giáo án Khoa học 4 bài 43: Âm thanh trong cuộc sống
Tóm tắt nội dung

I.Mục tiêu bài Âm thanh trong cuộc sống

- Nêu được ví dụ về ích lợi của âm thanh trong cuộc sống: âm thanh dùng để giao tiếp trong sinh hoạt, học tập, lao động, giải trí, dùng để báo hiệu ( còi tàu, xe, trống trường

II. Đồ dùng dạy học bài Âm thanh trong cuộc sống

- Chuẩn bị theo nhóm: 5 chai ( cốc giống nhau, tranh (ảnh) về vai trò của âm thanh trong cuộc sống.

III. Các hoạt động dạy học bài Âm thanh trong cuộc sống

A. Kiểm tra:
+ Nhờ đâu mà tai nghe được âm thanh?
+ Nêu VD chứng tỏ âm thanh có thể lan truyền qua chất lỏng, chất rắn.
B. Bài mới

HĐ1: Tìm hiểu vai trò của âm thanh trong cuộc sống:
- Yêu cầu HS quan sát hình SGK , ghi lại vai trò của âm thanh.
- Nếu HS thu thập được tranh ảnh thì các em tập hợp theo nhóm.
- GV: Âm thanh có vai trò quan trọng trong đời sống - nhờ có âm thanh mà con người giao tiếp với nhau .

HĐ2: Nói về những âm thanh ưa thích & những âm thanh không ưa thích:
- GV yêu cầu HS trả lời theo yêu cầu

HĐ3: Tìm hiểu ích lợi của việc ghi lại được âm thanh:
-GV nêu vấn đề: Các em thích nghe bài hát nào, do ai trình bày? ( có thể dùng băng, đĩa , cho HS nghe lại bài hát)
- GV cho HS thảo luận lớp về cách ghi lại âm thanh hiện nay.

HĐ4: Trò chơi : Làm nhạc cụ:
- GV yêu cầu HS đổ nước vào chai từ vơi đến đầy- so sánh âm thanh phát ra khi gõ
- Khi gõ chai rung động phát ra âm thanh . Chai nước khối lượng lớn hơn sẽ phát ra âm thanh lớn hơn.

IV. Củng cố - Dặn dò

- Âm thanh trong cuộc sống

Đồng bộ tài khoản