



Mô tả BST Giáo án Khoa học 4 bài 66
Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, TailLieu.VN giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Khoa học 4 bài 66: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ giáo án của giáo viên các trường tiểu học trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh nắm được cách vẽ, trình bày, hiểu sơ đồ mối quan hệ giữa bò và cỏ. Từ đó, hiểu thế nào là chuỗi thức ăn, biết và vẽ được một số chuỗi thức ăn trong tự nhiên. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

Tóm tắt Giáo án Khoa học 4 bài 66
Mục tiêu bài Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
– Nêu được ví dụ về chuỗi thức ăn trong tự nhiên
– Thể hiện mối quan hệ ề thức ăn giữa sinh vật này với sinh vật khác bằng sơ đồ
II. Chuẩn bị bài Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
- Hình trang 132,133.SGK
- Sưu tầm tranh những con vật ăn các loại thức ăn khác nhau .
III.Hoạt động dạy học bài Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
A. Kiểm tra
- Nêu mối quan hệ thức ăn giũa các sinh vật và cho ví dụ?
B. Bài mới :
HĐ1: Thực hành vẽ sơ đồ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật với nhau và giữa sinh vật với yếu tố vô sinh
- Thức ăn của bò là gì?
- Giưã cỏ và bò có quan hệ gì?
- Phân bò được phân huỷ trở thành chất gì cung cấp cho cỏ
- Giữa phân bò và cỏ có quan hệ gì?
- Kết luận : như SGV
HĐ2: Hình thành khái niệm chuỗi thức ăn: -Kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ
-Chỉ và nói mối quan hệ về thức ăn trong sơ đồ đó
- Nêu một số ví dụ khác về chuỗi thức ăn?
- Chuỗi thức ăn là gì?
- Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều chuỗi thức ăn. Các chuỗi thức ăn được bắt đầu từ thực vật. Thông qua chuỗi thức ăn, các yếu tố vô sinh và hữu sinh liên hệ mật thiết với nhau thành một chuỗi khép kí
IV. Củng cố-dặn dò: 5p
- Bài sau: : Ôn tập thực vật và động vật