Giáo án Khoa học 5 bài 17: Thái độ với người HIV-AIDS

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thùy Dương | Ngày: | 7 giáo án

0
312
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 5 bài 17: Thái độ với người HIV-AIDS

Giáo án Khoa học 5 bài 17: Thái độ với người HIV-AIDS
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong bộ Giáo án Khoa học 5 bài 17: Thái độ với người HIV - AIDS. Giáo án này sẽ giúp em học sinh hiểu được xác định các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV. Đồng thời, không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV và gia đình của họ. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 5 bài 17: Thái độ với người HIV-AIDS

Giáo án Khoa học 5 bài 17: Thái độ với người HIV-AIDS
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Thái độ đối với người nhiễm hiv/aids

- HS có khả năng:
- Xác định hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV.
- Có thái độ không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV và gia đình họ.

B. Đồ dùng dạy học bài Thái độ đối với người nhiễm hiv/aids

- Hình minh hoạ SGK.
- Bảng phụ,phiếu học tập.

C. Các hoạt động dạy học bài Thái độ đối với người nhiễm hiv/aids

I.ổn định tổ chức:
II.Kiểm tra bài cũ:
- Nêu các đường lây truyền và cách phòng tránh HIV/AIDS?
III.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung bài:
a. Hoạt động 1: Trò chơi tiếp sức “HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua…”
- Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Chọn đội chơi, chơi thử - Giao thời gian.
- Thực hiện trò chơi trước lớp.
- Nhận xét kết quả - Thái độ tham gia trò chơi.
- GV tổng kết những điều cần học qua trò chơi.

b. Hoạt động 2: Đóng vai “Tôi bị nhiễm HIV”
- Tổ chức , hướng dẫn trò chơi.
+ Phân công, giao nhiệm vụ làm việc nhóm.
+ HS tham gia đóng vai chuẩn bị
- Theo dõi cách ứng xử của từng vai.
- Đóng vai và quan sát tranh ảnh minh hoạ.
- Thảo luận cả lớp.
+ Các em nghĩ thế nào về từng cách ứng xử?
+ Em có cảm nhận ntn đối với vai mình đóng ?
- GV kết luận.

c.Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận
- Giao nhiệm vụ, yêu cầu -Thời gian.
- Đọc thầm SGK.
- Quan sát và trả lời:
+ Theo bạn, các bạn trong hình nào có cách cư xử đúng đối với những người bị nhiễm HIV và gia đình họ?
+ Nếu các bạn ở hình hai là người quen của bạn, bạn sẽ đối xử với họ như thế nào?
- GV kết luận.
- HIV không lây qua tiếp xúc thông thường.
3. Bạn cần biết:SGK.

D. Củng cố:

- Trẻ em có thể làm gì để tham gia phòng tránh HIV/AIDS ?
- Nhận xét giờ học.

E. Dặn dò:

- Học và chuẩn bị bài.

Đồng bộ tài khoản