Giáo án Khoa học 5 bài 3: Nam hay nữ (TT)

Chia sẻ: Vũ Thùy Phương Hiếu | Ngày: | 7 giáo án

0
332
lượt xem
4
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 5 bài 3: Nam hay nữ (TT)

Giáo án Khoa học 5 bài 3: Nam hay nữ (TT)
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các bộ Giáo án Khoa học 5 bài 3: Nam hay nữ (TT) hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Đây là một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng nhằm giúp các em học sinh hiểu được tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 5 bài 3: Nam hay nữ (TT)

Giáo án Khoa học 5 bài 3: Nam hay nữ (TT)
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI NAM VÀ NỮ(tiếp theo)

- Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm của xã hộivề vai trò
của nam và nữ.
- Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ.

II.ĐỒ DÙNG BÀI NAM VÀ NỮ(tiếp theo)

- Phiếu học tập.
- Hình 4 và 9 trong SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU BÀI NAM VÀ NỮ(tiếp theo)

1. Kiểm tra bài cũ
- Nêu sự khác nhau về mặt sinh học
giữa nam và nữ?
- GV nhận xét cho điểm.
2. Bài mới
* Giới thiệu bài.

Hoạt động 3. Vai trò của nữ.
- Gv cho HS quan sát hình 4 trang 9, SGK và hỏi: ảnh chụp gì? bức ảnh gợi cho em suy nghĩ gì?
- GV nêu: như vậy không chỉ nam mà nữ cũng có thể chơi bóng đá. Nữ còn làm được những gì khác? em hãy nêu một số ví dụ về vai trò của nữ ở trong lớp, trong trường và địa phương hay ở những nơi khác mà em biết?.
- Em có nhận xét gì về vai trò của nữ ?.
- Hãy kể tên những người phụ nữ tài giỏi, thành công trong việc xã hội mà em biết?

Hoạt động 4.
- Bày tỏ thái độ về một số quan niệm xã hội về nam và nữ.
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ và nêu yêu cầu : Hãy thảo luận và cho biết em có đồng ý với mỗi ý kiến dưới đây không? Vì sao? ( GV ghi các ý kiến vào phiếu học tập và giao cho HS)
- GV tổ chức cho HS trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
- Gv nhận xét.

Hoạt động 5.
- Liên hệ thực tế.
- GV hướng dẫn HS liên hệ thực tế: Các em hãy liên hệ trong cuộc sống xung quanh các em có những sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ như thế nào? Sự đối xử đó có gì khác nhau? Sự khác nhau đó có hợp lí không?
- Gọi HS trình bày. Gợi ý HS lấy ví dụ trong lớp, trong gia đình, hay những gia đình mà em biết.
- GV kết luận.

IV.Hoạt động kết thúc.

+ Nam giới và nữ giới có những đặc điểm khác biệt nào về mặt sinh học?
+ Tại sao không nên có sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ?
- Nhận xét câu trả lời của HS.
- Dặn HS về nhà học thuộc mục bạn cần biết ( trang 7 , 9 SGK) và chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản