Giáo án Khoa học 5 bài 37: Dung dịch

Chia sẻ: Lê Thị Thủy Tiên | Ngày: | 7 giáo án

0
766
lượt xem
8
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 5 bài 37: Dung dịch

Giáo án Khoa học 5 bài 37: Dung dịch
Mô tả bộ sưu tập

Để công tác giảng dạy của bạn được nâng cao và có hiệu quả, chúng tôi xin giới thiệu đến các giáo viên bộ sưu tập Giáo án Khoa học 5 bài 37: Dung dịch để tham khảo. Các giáo án được biên soạn bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm có nội dung chi tiết, bố cục rõ ràng sẽ giúp cho giáo viên tích lũy được một số kĩ năng cần có trong quá trình soạn giáo án giảng dạy. Bên cạnh đó, giúp học sinh hiểu thêm về một số ví dụ về dung dịch; biết tách các chất ra khỏi một số dung dịch bằng cách chưng cất. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 5 bài 37: Dung dịch

Giáo án Khoa học 5 bài 37: Dung dịch
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Dung dịch

- HS có khả năng:
- Nêu được một số ví dụ về dung dịch.
- Biết cách tách các chất ra khỏi một số dung dịch bằng cách trưng cất.

B. Đồ dùng dạy học bài Dung dịch

- Hình minh hoạ SGK.
- Bảng phụ,phiếu học tập.

C. Các hoạt động dạy học bài Dung dịch

I.ổn định tổ chức:
II.Kiểm tra bài cũ:
- Kể tên một số hỗn hợp mà em biết?
III.Bài mới: 1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung bài:

a. Hoạt động 1: Thực hành “Tạo ra một dung dịch”
- Nêu mục tiêu, nhiệm vụ thực hành.
- Hướng dẫn, làm mẫu thao tác thực hành.
- Dự đoán kết quả.
- Thực hành theo nhóm.
- Quan sát HS thực hành.
- Báo cáo kết quả thực hành trước lớp.
- GV kết luận:
+ Muốn tạo ra một dung dịch ít nhất phải có hai chất trở lên, trong đó phải có một chất ở thể lỏng và chất kia phải hoà tan được vào trong chất lỏng đó.
+ Hỗn hợp chất lỏng với chất rắn bị hoà tan và phân bố đều hoặc hỗn hợp chất lỏng với chất lỏng hoà tan vào nhau được gọi là dung dịch.
- Khẳng định kết quả đúng.

b. Hoạt động 2: Thực hành
- Nêu mục tiêu, nhiệm vụ thực hành.
- Hướng dẫn, làm mẫu thao tác thực hành.
- Dự đoán kết quả.
- Thực hành theo nhóm.
- Quan sát HS thực hành.
- Báo cáo kết quả thực hành trước lớp.
- GV kết luận - Khẳng định kết quả đúng.
3. Bạn cần biết:SGK.

D. Củng cố:

- Nhận xét giờ học.
- Biểu dương HS học tốt.

E. Dặn dò:

- Học và chuẩn bị bài.

Đồng bộ tài khoản