Giáo án Khoa học 5 bài 44: Sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy

Chia sẻ: Trần Ngọc Thành | Ngày: | 7 giáo án

0
536
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 5 bài 44: Sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy

Giáo án Khoa học 5 bài 44: Sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu bộ Giáo án Khoa học 5 bài 44: Sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy mới nhất và bám sát chuẩn Kiến thức Kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được ví dụ về việc sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy trong đời sống và sản xuất. Đồng thời, biết sử dụng năng lượng gió: điều hòa khí hậu, làm khô, chạy động cơ gió. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 5 bài 44: Sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy

Giáo án Khoa học 5 bài 44: Sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy

- HS có khả năng:
- Nêu ví dụ về tác dụng của năng lượng gió, năng lượng nước chảy trong đời sống và sản xuất.
- Sử dụng năng lượng gió: điều hoà khí hậu, làm khô, chạy động cơ gió,…
- Sử dụng năng lượng nước chảy : quay guồng nước, chạy máy phát điện,…

B. Đồ dùng dạy học bài Sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy

- Hình minh hoạ SGK. Bảng phụ,phiếu học tập.

C. Các hoạt động dạy học bài Sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy

I.ổn định tổ chức:
II.Kiểm tra bài cũ: - Than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên có phải là các nguồn năng lượng vô tận không? Tại sao?
III.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung bài:
a. Hoạt động 1: Thảo luận về năng lượng gió
- Quan sát hình SGK
- Thảo luận câu hỏi:
+ Vì sao có gió? Nêu một số ví dụ về tác dụng của năng lượng gió trong tự nhiên?
+ Con người sử dụng năng lượng gió trong những việc gì? Liên hệ thực tế ở địa phương em?
- HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV kết luận.

b. Hoạt động 2: Thảo luận về năng lượng nước chảy
- Quan sát hình SGK
- Thảo luận câu hỏi:
+ Nêu một số ví dụ về năng lượng nước chảy trong tự nhiên?
+ Con người sử dụng năng lượng nước chảy trong những việc gì? Liên hệ thực tế ở địa phương em?
- HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV kết luận.

c.Hoạt động 3: Thực hành “Làm quay Tua-bin”
- Nêu mục tiêu, nhiệm vụ thực hành.
- Hướng dẫn, làm mẫu thao tác thực hành.
- Dự đoán kết quả.
- Thực hành theo nhóm.
- Quan sát HS thực hành.
- Báo cáo kết quả thực hành trước lớp.
- GV kết luận - Khẳng định kết quả đúng.
3. Bạn cần biết:SGK.

D. Củng cố:

- Nhận xét giờ học.
- Biểu dương HS học tốt.

E. Dặn dò:

- Học và chuẩn bị bài.

Đồng bộ tài khoản