Giáo án Khoa học 5 bài 45: Sử dụng năng lượng điện

Chia sẻ: Trần Ngọc Thành | Ngày: | 7 giáo án

0
386
lượt xem
0
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 5 bài 45: Sử dụng năng lượng điện

Giáo án Khoa học 5 bài 45: Sử dụng năng lượng điện
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các bộ Giáo án Khoa học 5 bài 45: Sử dụng năng lượng điện hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Đây là một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến, thức và kĩ năng và giúp các em học sinh hiểu được kể tên một số đồ dùng, máy móc sử dụng năng lượng điện. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 5 bài 45: Sử dụng năng lượng điện

Giáo án Khoa học 5 bài 45: Sử dụng năng lượng điện
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Sử dụng năng lượng điện

- HS có khả năng:
- Kể một số ví dụ chứng tỏ dòng điện mang năng lượng.
- Kể tên một số đồ dùng, máy móc sử dụng điện.

B. Đồ dùng dạy học bài Sử dụng năng lượng điện

- Hình minh hoạ SGK. - Bảng phụ, phiếu học tập.
- Tranh ảnh, đồ dùng máy móc sử dụng điện.

C. Các hoạt động dạy học bài Sử dụng năng lượng điện I.ổn định tổ chức:

II.Kiểm tra bài cũ:
- Trình bày tác dụng của năng lượng gió?
III.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung bài:
a. Hoạt động 1: Thảo luận
- Quan sát hình SGK
- Thảo luận câu hỏi:
+ Kể tên một số đồ dùng sử dụng điện?
+ Năng lượng điện mà các đồ dùng trên sử dụng được lấy từ đâu?
+ Nguồn điện là gì?
- HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV kết luận: Tất cả các vật có khả năng cung cấp năng lượng điện đều được gọi là nguồn điện.

b. Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận
- Giao nhiệm vụ, yêu cầu - Thời gian.
- Đọc SGK - Quan sát và trả lời:
+ Hãy kể một số ứng dụng của dòng điện?
+ Nêu ví dụ về các máy móc, đồ dùng ứng với mỗi ứng dụng?
+ Nêu tác dụng của dòng điện trong các đồ dùng, máy móc đó?
- GV kết luận.

c.Hoạt động 3: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng?”
- Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Chọn đội chơi, chơi thử
- Giao thời gian.
- Thực hiện trò chơi trước lớp.
- Nhận xét kết quả
- Thái độ tham gia trò chơi.
- GV tổng kết những điều cần học qua trò chơi.
3. Bạn cần biết:SGK.

D. Củng cố:

- Nhận xét giờ học.
- Biểu dương HS học tốt.


E. Dặn dò:

- Học và chuẩn bị bài.

Đồng bộ tài khoản