Giáo án Khoa học 5 bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì

Chia sẻ: Hoàng Thế Dũng | Ngày: | 7 giáo án

0
364
lượt xem
5
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Khoa học 5 bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì

Giáo án Khoa học 5 bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án Khoa học 5 bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài các giai đoạn phát triển của con người từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì. Đồng thời, nêu được một số thay đổi về sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Khoa học 5 bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì

Giáo án Khoa học 5 bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì
Tóm tắt nội dung

I. Yêu cầu bài Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì

-Nêu được các giai đoạn phát triển của con người từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì
-Nêu được một số thay đổi về sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì

II. Chuẩn bị bài Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì

-Sách giáo khoa
-Các tranh ảnh liên quan

III. Các hoạt động bài Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì

1. Ổn định
2. Bài cũ: Cần làm gì để cả mẹ và em bé đều khỏe?
- Nêu những việc thể hiện sự quan tâm, chia sẻ công việc gia đình của người chồng đối với người vợ đang mang thai? Việc làm đó có lợi gì?
- Việc nào nên làm và không nên làm đối với người phụ nữ có thai?
- GV cho điểm.
- Nhận xét bài cũ
3. Bài mới:
Giới thiệu: Nêu Yêu cầu của bài học
4. Phát triển các hoạt động:
* Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp
- Phương pháp: Đàm thoại, thảo luận, giảng giải
- Yêu cầu HS đem các bức ảnh của mình hồi nhỏ hoặc những bức ảnh của các trẻ em khác đã sưu tầm được lên giới thiệu trước lớp theo yêu cầu. Em bé mấy tuổi và đã biết làm gì?

* Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”
- Bước 2: GV phổ biến cách chơi và luật chơi
- nhóm nào làm xong trước và đúng là thắng cuộc .
-  Bước 2: Làm việc cả lớp
- Yêu cầu các nhóm treo sản phẩm của mình lên bảng và cử đại diện lên trình bày.
- Yêu cầu các nhóm khác bổ sung (nếu cần thiết)
- Đáp án : 1 – b ; 2 – a ; 3 - c
- GV tóm tắt lại những ý chính vào bảng lớp.

* Hoạt động 3: Thực hành
-Yêu cầu HS đọc thông tin tr 15 SGK và trả lời câu hỏi : Tại sao nói tuổi dậy thì có tầm quan trọng đặc biệt đối với cuộc đời của mỗi con người ?
- GV nhận xét và chốt ý
- Tuổi dậy thì có tầm quan trọng đặc biệt đối với cuộc đời của mỗi con người vì đây là thời kỳ có nhiều thay đổi nhất.

IV. Tổng kết - dặn dò

- Xem lại bài, học ghi nhớ
- Chuẩn bị: “Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già”
- Nhận xét tiết học

Đồng bộ tài khoản