Giáo án Kỹ thuật 5 bài 1: Đính khuy hai lỗ

Chia sẻ: Lý Ngọc Anh | Ngày: | 9 giáo án

0
644
lượt xem
12
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Kỹ thuật 5 bài 1: Đính khuy hai lỗ

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 1: Đính khuy hai lỗ
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho bài giảng của mình, Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô bộ Giáo án Kỹ thuật 5 bài 1: Đính khuy hai lỗ. Các kiến thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp các em học sinh biết cách đính khuy hai lỗ, đính được ít nhất một khuy hai lỗ, khuy đính tương đối chắc chắn. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Kỹ thuật 5 bài 1: Đính khuy hai lỗ

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 1: Đính khuy hai lỗ
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐÍNH KHUY HAI LỖ

HS cần phải:
- Biết cách đính khuy 2 lỗ
- Đính được khuy hai lỗ đúng quy trình, đúng kĩ thuật.
- Rèn luyện tính cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC BÀI ĐÍNH KHUY HAI LỖ

- Mẫu đính khuy hai lỗ
- Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ
- Vật liệu và dụng cụ cần thiết:
+ Một số khuy 2 lỗ.
+ 3 chiếc khuy 2 lỗ có kích thước lớn
+ Một mảnh vải có kích thước 20 x 30 cm
+ Chỉ khâu và kim khâu thường
+ Kim khâu len và kim khâu thường
+ Phấn vạch , thước

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI ĐÍNH KHUY HAI LỖ

1. Giới thiệu bài
- GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học
2 Nội dung bài
Tiết 1

* Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét
- GV cho HS quan sát một số mẫu khuy 2 lỗ và hình 1a( SGK)
H: Em có nhận xét gì về đặc điểm , hình dạng, kích thước, màu sắc của khuya 2 lỗ?
H: Em nhận xét gì về khoảng cách giữa các khuy , so sánh vị trí của các khuy và lỗ trên hai nẹp áo?
- GVKL: Khuy dược làm bằng nhiều vật liệu khác nhau với nhiều kích thước khác nhau, hình dạng khác nhau. khuy được đính vào vải bằng các đường khâu qua 2 lỗ khuy để nối khuy với vải. trên 2 nẹp áo, vị trí của khuy ngang bằng với vị trí lỗ khuyết. khuy được cài qua khuyết để gài 2 nẹp áo của sản phẩm vào nhau.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
- Yêu cầu HS đọc nội dung mục II. SGK
H: Nêu tên các bước trong quy trình đính khuy?
- Yêu cầu HS đọc nội dung mục 1 SGK và quan sát H2 SGK
H: Nêu cách vạch dấu điểm đính khuy?
- Gọi 2 HS lên bảng thực hiện thao tác trong bước 1
- GV quan sát hướng dẫn nhanh lại một lượt các thao tác trong bước 1.
- HD HS đọc mục 2b và quan sát hình 4 SGK để nêu cách đính khuy.
- GV hướng dẫn cách đính khuy bằng kim to :
+ Lần khâu thứ nhất: lên kim qua lỗ khuy thứ nhất, xuống kim qua lỗ khuy thứ 2 . Các lần khâu đính còn lại GV cho HS lên thực hiện
- HD HS quan sát hình 5 ,6 SGK
H: Nêu cách quấn chỉ quanh chân khuy và kết thúc đính khuy?
- GV nhận xét và hướng dẫn HS thực hiện thao tác quấn chỉ quanh chân khuy.
- GV hướng dẫn nhanh lần 2 các bước đính khuy.
- Gọi 2 HS nhắc lại và thực hiện các thao tác đính khuy 2 lỗ.
- GV tổ chức cho HS thực hành gấp nẹp , vạch dấu các điểm đính khuy.

Tiết 2
* Hoạt động 3: HS thực hành
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đính khuy 2 lỗ.
- GV nhận xét và nhắc lại một số điểm cần lưu ý khi đính khuy hai lỗ.
- GV kiểm tra kết quả thực hành ở tiết 1 và sự chuẩn bị dụng cụ , vật liệu thực hành đính khuy 2 lỗ của mỗi HS.
- GV nêu yêu cầu và thực hành: Mỗi HS đính 2 khuy trong thời gian 2 tiết học. mỗi tiết 1 khuy.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu cần đạt của sản phẩm ở cuối bài.
- HS thực hành đính khuy 2 lỗ.
- GV quan sát uốn nắn cho những hS còn lúng túng hoặc chưa làm đúng kĩ thuật.

* Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
- Yêu cầu hS trưng bày sản phẩm.
- HS nêu các yêu cầu của sản phẩm (SGK) GV ghi các yêu cầu lên bảng để HS dựa vào đó để đánh giá.
- GV nhận xét kết quả thực hành của HS theo 2 mức : hoàn thành A, chưa hoàn thành B, hoàn thành tốt A+.

IV. Nhận xét dặn dò

- GV nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: vải, khuy bốn lỗ, kim chỉ,

Đồng bộ tài khoản