Giáo án Kỹ thuật 5 bài 2: Thêu dấu nhân

Chia sẻ: Lê Thanh Hiếu | Ngày: | 9 giáo án

0
405
lượt xem
7
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Kỹ thuật 5 bài 2: Thêu dấu nhân

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 2: Thêu dấu nhân
Mô tả bộ sưu tập

Trước thềm năm học mới, việc soạn bài cho bộ môn mình đảm trách của các thầy cô giáo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Thư viện eLib hiểu được điều đó nên đã chọn lọc các giáo án hay nhất, chất lượng nhất trong bộ Giáo án Kỹ thuật 5 bài 2: Thêu dấu nhân. Các giáo án được soạn chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp các em biết thêu được các mũi thêu dấu nhân các mũi thêu tương đối đều nhau, thêu được ít nhất năm dấu nhân. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Kỹ thuật 5 bài 2: Thêu dấu nhân

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 2: Thêu dấu nhân
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Thêu dấu nhân

HS cần phải:
- Biết cách thêu dấu nhân.
- Thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Yêu thích tự hào với sản phẩm làm được.

II. Đồ dùng dạy- học bài Thêu dấu nhân

- Mẫu thêu dấu nhân được thêu bằng len, sợi trên vải hoặc tờ bìa khác màu. Kích thước mũi thêu khoảng 3 - 4 cm
- Một số sản phẩm may mặc thêu trang trí bằng mũi thêu dấu nhân
- Vật liệu và dụng cụ cần thiết:
+ Một mảnh vải trắng hoặc màu , kích thước 35 x 35 cm
+ Kim khâu len
+ Len khác màu vải.
+ Phấn màu, bút màu, thước kẻ, kéo, khung thêu.

III. Các hoạt động dạy- học bài Thêu dấu nhân

A. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS
- GV nhận xét
TIẾT 1
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học
2. Nội dung bài
* Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét mẫu
- GV giới thiệu mẫu thêu dấu nhân
H: Em hãy quan sát hình mẫu và H1 SGK nêu đặc điểm hình dạng của đường thêu dấu nhân ở mặt phải và mặt trái đường thêu?
H: So sánh mặt phải và mặt trái của mẫu thêu chữ V với mẫu thêu dấu nhân?
H: mẫu thêu dấu nhân thường được ứng dụng ở đâu?( Cho hS quan sát một số sản phẩm được thêu trang trí bằng mũi thêu dấu nhân)
GV KL: thêu dấu nhân là cách thêu để tạo thành các mũi thêu giống như dấu nhân nối nhau liên tiếp giữa 2 đường thẳng song songở mặt phải đường thêu . Thêu dấu nhân được ứng dụng để thêu trang trí.....

* Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
- Yêu cầu HS đọc mục II SGK và quan sát H2
H: Nêu cách vạch dấu đường thêu dấu nhân?
- Gọi 2 HS lên bảng thực hiện thao tác vạch dấu
- Yêu cầu HS quan sát H3 và đọc mục 2a SGK
H: nêu cách bắt đầu thêu
GV căng vải lên khung thêu và hướng dẫn cách bắt đầu thêu
Lưu ý: Lên kim để bắt đầu thêu tại điểm vạch dấu thứ 2 phía bên phải đường dấu.
- Yêu cầu HS đọc mục 2b, 2c và quan sát H4a, 4b, 4c, 4d SGK
H: Nêu cách thêu dấu nhân mũi thứ nhất, thứ hai?
GV hướng dẫn chậm các thao tác thêu mũi thêu thứ nhất, mũi thứ hai .
Lưu ý:
+ các mũi thêu được luân phiên thực hiện trên 2 đường kẻ cách đều.
+ Khoảng cách xuống kim và lên kim ở đường dấu thứ 2 dài gấp đôi khoảng cách xuống kim và lên kim ở đường dấu thứ nhất.
+ Sau khi lên kim cần rút chỉ từ từ, chặt vừa phải để mũi kim không bị dúm
- Gọi HS lên thực hiện tiếp các mũi thêu
- Yêu cầu HS quan sát H5
H: Nêu cách kết thúc đường thêu
- Gọi 1 HS lên thực hiện thao tác kết thúc đương thêu
- GV treo bảng phụ ghi quy trình thực hiện thêu dấu nhân và hướng dẫn lại nhanh các thao tác thêu dấu nhân
- Yêu cầu HS nhắc lại
- HS thực hành thêu trên giấy

* Hoạt động 3: Thực hành
- Gọi hS nhắc lại cách thêu dấu nhân.
- GV nhận xét
- GV nhắc lại hệ thống cách thêu dấu nhân
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Yêu cầu HS nêu các yêu cầu của sản phẩm ( Mục III SGK)
- HS thực hành thêu trong thời gian 50' ( 2 Tiết học)
- GV quan sát uốn nắn hS còn lúng túng.
* Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm
- GV ghi bảng và nêu yêu cầu đánh giá
- Cử 3 HS lên đánh giá sản phẩm của các bạn.
- GV nhận xét đánh giá kết quả học tập .

IV. Củng cố dặn dò

- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập và kết quả thực hành của học sinh.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau để cắt khâu thêu túi sách tay

Đồng bộ tài khoản